Laocaitv.vn - Những tháng cuối năm là thời điểm diễn ra hàng loạt ngày lễ và sự kiện, cũng là "thời gian vàng" để ngành bán lẻ tăng tốc. Để chuẩn bị cho các chương trình ưu đãi hấp dẫn, các siêu thị, cửa hàng và hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Lào Cai đã tích cực chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ và tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.
Hàng hóa sẽ được chuẩn bị đầy đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm.
Thời điểm này, các cửa hàng và một số siêu thị trên địa bàn thành phố Lào Cai đã chủ động làm việc với các nhà cung ứng hàng hóa, lên dự toán số lượng kinh doanh và chuẩn bị đầy đủ sản lượng và số lượng để đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm. Đồng thời liên tục thực hiện những đợt khuyến mãi lớn, kéo dài ở tất cả các ngành hàng. Anh Nông Văn Hà, Giám đốc Siêu thị Go! Lào Cai chia sẻ: "Những tháng cuối năm là giai đoạn bùng nổ về doanh số, tăng trưởng có thể lên tới 40% - 50% so với giai đoạn bình thường. Doanh thu thời điểm mùa tết chiếm đến 30% - 40% tổng doanh thu/năm của siêu thị. Tôi dự đoán thị trường bán lẻ sẽ tập trung rất nhiều vào các mặt hàng cơ bản, đặc biệt là các nhu yếu phẩm".
Chị Đào Ngọc Huyền, Quản lý cửa hàng FPT Shop tại thành phố Lào Cai cho biết: "Sắp tới, cửa hàng chúng tôi sẽ tiến hành tu sửa và sắp xếp lại hàng hóa để chuẩn bị cho đợt cuối năm với nhiều mẫu mã đa dạng hơn, chương trình khuyến mại tốt hơn để phục vụ cho dịp cuối năm này, kéo được thị phần của khách hàng. Chúng tôi dành các chương trình giảm đến 50% cho gia dụng và điện máy, giảm 30% cho điện thoại và laptop".
Các tháng cuối năm sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng mua sắm.
Ngành thời trang và làm đẹp là một trong những ngành có sự cạnh tranh mạnh, với nhiều dịp lễ lớn như Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Lễ Giáng sinh và đặc biệt là Black Friday. Các cửa hàng bán mỹ phẩm tại thành phố đã sẵn sàng với nguồn cung dồi dào và chiến lược quảng cáo mạnh mẽ cho những dịp này. Chị Trần Thị Huế, Cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, thành phố Lào Cai cho biết: "Thông thường nguồn hàng từ giờ đến cuối năm sẽ tăng khoảng 50% so với các tháng bình thường trong năm. Hàng tôi nhập theo định kỳ 1 lần/tuần, nối nhau để đáp ứng nhu cầu khách hàng".
Chị Tẩn Thị Thuỳ Liên, Cửa hàng thời trang Savani, thành phố Lào Cai cho biết: "Hiện tại, kênh phổ biến nhất với khách hàng vẫn là Facebook, bên mình rất chú trọng về phát triển Fanpage trên kênh. Ngoài ra sẽ có các nền tảng mới như TikTok shop, Zalo, Shopee, nhãn hàng cũng đầu tư thêm nhiều vào các mảng đó".
Cuối năm không chỉ là giai đoạn bùng nổ doanh số mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp thể hiện sự sáng tạo và chiến lược linh hoạt. Những nỗ lực chuẩn bị từ nguồn hàng đến chương trình khuyến mãi không chỉ nhằm thu hút khách hàng mà còn tạo ra trải nghiệm mua hàng phong phú, góp phần tạo nên không khí tưng bừng cho các dịp lễ sắp tới.
Hương Giang
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ
Tiếng việt có dấu
Không chứa liên kết
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết