VNPT khuyến cáo khách hàng trước các chiêu lừa đảo mới

09:59 28-05-2018 | :548

Laocaitv.vn - Thời gian gần đây, theo phản ánh của khách hàng, xuất hiện một nhóm người mạo danh Tập đoàn VNPT mời sử dụng dịch vụ và gọi điện nhắc nợ cước điện thoại nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, nhiều trường hợp giả mạo nhân viên bán hàng của VNPT mời người dùng sử dụng, gia hạn dịch vụ VNPT-CA (chứng thực chữ ký số), VNPT-BHXH (giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử) qua các hình thức email, điện thoại, tin nhắn.

Một số địa chỉ email mạo danh như: kimngan.cks.@gmail.com; hotrokekhai.tv1@gmail.com;dangky.vdconline@gmail.com; kekhaihotro.cks@gmail.com... Thậm chí, có đối tượng còn đăng ký tên miền, sử dụng logo của VNPT để lừa đảo như tên miền vnpt-bhxh.com.

Bên cạnh đó, nhiều đối tượng còn mạo danh nhân viên/đại lý của Vinaphone tại các tỉnh, thành phố làm giấy tờ hợp đồng, hóa đơn thu tiền để lừa gạt, yêu cầu thực hiện gia hạn hợp đồng... gây thiệt hại cho người dùng.

Hiện, VNPT đã có chỉ đạo đến các Trung tâm kinh doanh ở các tỉnh, thành phố cần phải khuyến cáo cảnh báo kịp thời đến khách hàng của mình. Lưu ý với khách hàng về vấn đề email hoặc thư tay của Tập đoàn VNPT gửi đi, trong đó nếu là email sẽ có đuôi là …@vnpt.vn. Lãnh đạo VNPT cũng đề nghị cán bộ công nhân viên cần phải nâng cao cảnh giác và tuyên truyền tới các khách hàng để tránh bị lừa đảo.

Lãnh đạo VNPT cho biết: Tập đoàn không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào. Nếu khách hàng thấy nghi vấn có thể điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 (miễn phí từ điện thoại cố định VNPT).

Hồng Phú - Nguyễn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết