Bắc Hà: Nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

16:29 14-07-2020 | :1265

Laocaitv.vn - Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cùng với cả nước, các trường học trên địa bàn Lào Cai cũng đã phải nghỉ học đến hơn 3 tháng trong học kỳ 2 để phòng, chống dịch. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và nhiều cách làm sáng tạo ngay sau khi học sinh trở lại trường, đến thời điểm này, về cơ bản các nhiệm vụ giáo dục của năm học 2019 – 2020 tại các đơn vị trường học trong toàn tỉnh đã hoàn thành với những thành tích khá ấn tượng. Ghi nhận tại Trường PTDT bán trú Tiểu học Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà sẽ minh chứng rõ điều này.

Buổi lễ tổng kết được thực hiện theo hình thức sân khấu hóa đã tạo nên sự ấn tượng, mới lạ đối với học sinh.

Buổi lễ tổng kết năm học 2019 – 2020 của thầy và trò Trường PTDT bán trú Tiểu học Thải Giàng Phố được tổ chức sáng tạo, mới lạ. Một bản báo cáo thành tích không theo phong cách truyền thống mà được thực hiện theo hình thức sân khấu hóa. Các khía cạnh học tập, lao động, vui chơi và cả những mặt chưa thực hiện tốt đều được các em học sinh khéo léo, vui nhộn thể hiện trên sân khấu. Dễ nghe, dễ hiểu, chăm chú theo dõi và cổ vũ nhiệt tình của thầy cô và học sinh đã tạo nên bầu không khí thực sự sôi nổi cho một buổi kết thúc năm học có nhiều điều thật đặc biệt.

Nếu như ở các năm học trước, thời điểm gần trung tuần tháng 5, học sinh các cấp học đã chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ hè thì năm học 2019 - 2020, lại là thời điểm các em học sinh khối mầm non, tiểu học mới quay trở lại trường học tập do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Những ngày đầu đi học trở lại, các em cũng khá bỡ ngỡ khi phải thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và hạn chế những hoạt động tập thể. Còn đối với các thầy cô giáo phải thực hiện tốt song song 2 nhiệm vụ: Vừa đảo bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, vừa triển khai có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn.

Những phần thưởng là sự ghi nhận nỗ lực của mỗi học sinh và thầy cô giáo trong năm học 2019 - 2020.

Trong năm học 2019 – 2020, lịch học có nhiều sự thay đổi để phòng, chống dịch Covid-19, các thầy cô giáo đã linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ năm học. Theo đó, trong thời gian nghỉ học, việc triển khai bài tập, ôn luyện kiến thức được các thầy cô giao tận tay các em. Ngay sau khi trở lại học tập, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh việc ôn luyện, củng cố kiến thức cũng như đảm bảo tốt các điều kiện ăn ở cho học sinh. Nhờ vậy mà trong năm học vừa qua, nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Với sự nỗ lực, vượt khó và những kết quả nổi bật đã đạt được trong cả năm học có nhiều biến động, thầy và trò các trường học vùng cao trong tỉnh đang hướng tới một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú. Đây sẽ là một dấu ấn quan trọng để tập thể sư phạm các nhà trường tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa sự năng động, sáng tạo và linh hoạt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh ngày một phát triển.

Ngọc Thủy


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết