Bắc Hà với chiến lược phát triển thành khu du lịch đặc sắc của tỉnh

17:44 02-03-2023 | :466

Laocaitv.vn - Trong cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Hà mới đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong nhấn mạnh: Bắc Hà cần tạo ra những sản phẩm du lịch đặc sắc, khác biệt trên cơ sở những tiềm năng, lợi thế sẵn có. Với định hướng này, địa phương đang lựa chọn, nâng cấp các sản phẩm trở thành sản phẩm du lịch riêng biệt, phấn đấu phát triển thành khu du lịch đặc sắc của tỉnh.

Bắc Hà cần tạo ra những sản phẩm du lịch đặc sắc, khác biệt để thu hút khách du lịch.

Huyện Bắc Hà đang có kế hoạch phát triển du lịch bài bản hơn. Mỗi mùa trong năm sẽ tổ chức festival dựa vào những tiềm năng thế mạnh của địa phương. Sau đại dịch Covid-19, Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà vừa qua đã cho thấy có nhiều du khách đến với vùng đất này, hứa hẹn cho sự phát triển mạnh mẽ về du lịch. Chị Ngô Thị Ánh Nguyệt, du khách Hà Nội chia sẻ: "So với trước, Bắc Hà đã có nhiều thay đổi, hấp dẫn du khách và để lại được những ấn tượng sâu sắc. Trong tương lai, tôi nghĩ Bắc Hà nếu được đầu tư bài bản hơn nữa thì sẽ tốt hơn nhiều".

Huyện Bắc Hà đang có kế hoạch phát triển du lịch bài bản hơn

Là địa phương có khí hậu trong lành, phù hợp với trồng các loại cây trồng ôn đới như rau màu, cây ăn quả, cây dược liệu. Đặc biệt là bản sắc văn hóa các dân tộc là những tiềm năng lớn mà Bắc Hà đang quan tâm để phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp và một số sản phẩm du lịch mới mẻ. Ông Trần Ngọc Phương, Chủ tịch UBND xã Tả Van Chư, huyện Bắc Hà cho biết: "Về phát triển du lịch, hiện tại, xã gắn với bản sắc của địa phương vì trên Tả Van Chư có trên 90% là dân tộc Mông. Xã khuyến khích bảo tồn nét văn hóa truyền thống. Đặc biệt là cây mận Tả Van đã được người dân trồng từ lâu".

 Trải nghiệm, tham quan tại vùng cao Bắc Hà đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.

Nhiều di tích, di sản đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc như: Chợ văn hóa Bắc Hà, Dinh thự cổ Hoàng A Tưởng. Vùng khí hậu riêng biệt, thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng; địa hình chia cắt mạnh có nhiều núi cao thích hợp cho du lịch mạo hiểm. Đây là những tiềm năng dồi dào để Bắc Hà quan tâm, quy hoạch, nâng cấp phát triển trở thành khu du lịch đặc sắc của tỉnh. "Trong Chương trình chiến lược phát triển du lịch Bắc Hà, hiện nay địa phương đang hướng tới xây dựng các mô hình du lịch cộng đồng làng bản. Xác định theo hướng mô hình du lịch bản làng, khác biệt với các địa phương khác để du khách có thể tham quan, trải nghiệm văn hóa của các dân tộc tại Bắc Hà", ông Hoàng Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà nói.

Trước đây, du lịch ở Bắc Hà đã có sự phát triển, thu hút du khách. Tuy nhiên, cách làm chưa bài bản, địa phương còn nhiều khó khăn. Với định hướng của tỉnh, nỗ lực của địa phương trong việc lựa chọn, quy hoạch, xúc tiến, kêu gọi đầu tư, nâng cấp, tạo các sản phẩm du lịch hấp dẫn, mới mẻ, hy vọng rằng Bắc Hà sẽ trở thành khu du lịch đặc sắc của tỉnh trong tương lai gần./.

Đức Trung

 

 

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết