Bắc Hà với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng

07:25 05-08-2023 | :134

Laocaitv.vn - Với 14 dân tộc anh em cùng chung sống, 3 tôn giáo là đạo Phật, đạo Công giáo và đạo Tin lành, huyện Bắc Hà luôn đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng khối đại đoàn kết trong Nhân dân các dân tộc, giữa các tôn giáo, tạo sức mạnh bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Người dân rất vui mừng, phấn khởi, vì đường đã đến được tận thôn, bản.

Thôn Sả Phìn, xã Bản Liền là nơi sinh sống của hơn 50 hộ gia đình người Mông, nhà nào cũng có người theo đạo Tin lành. Bà con nơi đây luôn một lòng tin theo Đảng và Nhà nước. Anh Giàng Seo Nính, Trưởng nhóm đạo Tin lành thôn Sả Phìn, xã Bản Liền, huyện Bắc Hà cho biết: “Phải nghe lời của Nhà nước, vì Nhà nước là người lãnh đạo Nhân dân thì dân mới ổn định được. Ví dụ Nhà nước làm đường đi xe máy, thuận tiện hơn nhiều”.

Niềm tin đó càng được củng cố hơn, khi đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được cải thiện nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Tại thôn Phình Giàng C, xã Cốc Ly, khi điện lưới quốc gia về thôn, sinh hoạt của người dân đã thuận tiện hơn rất nhiều. Vào vụ thu hoạch, bà con không còn phải bỏ tiền thuê máy chạy dầu để tách ngô hạt như trước. Anh Vàng Seo Chứ, thôn Phình Giàng C, xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà cho biết: “Bây giờ dùng cái máy chạy mô tơ này thì muốn phơi bao nhiêu thì mình chỉ cắm điện quay bấy nhiêu. Không khổ như máy nổ kia. Máy nổ kia một phát là phải quay hết, rất khó khăn. Nhà nước rất quan tâm. Ví dụ đường không có, cái gì không có bà con xin là Nhà nước cho”.

Điện lưới quốc gia về thôn, sinh hoạt của người dân đã thuận tiện hơn rất nhiều.

Tại mỗi thôn, bản, đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn tiên phong, gương mẫu trong vai trò “cầu nối” đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đi nhanh vào cuộc sống. Cũng nhờ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” mà niềm tin của Nhân dân hướng về Đảng càng được củng cố, tạo sức mạnh đoàn kết xây dựng quê hương. Ông Giàng Seo Pao, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà cho biết: “Ngoài công việc ở cơ quan, về đến thôn tôi cũng tập chung tuyên truyền, vận động Nhân dân tăng cường sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tích cực trồng rừng, đảm bảo cuộc sống bền vững”.

Bà Nguyễn Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Hà cho biết: “Phải gần dân, trọng dân, sát cơ sở, thường xuyên đi cơ sở để nắm bắt tình hình Nhân dân. Tất cả các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, đề án trong nhiệm kỳ của Đảng bộ phải hướng đến người dân. Tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong nhiệm vụ xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Mục đích cuối cùng là nâng cao đời sống người dân”.

Trên cơ sở các nguồn lực của Trung ương, của tỉnh, huyện Bắc Hà luôn ưu tiên đầu tư cho các địa bàn khó khăn, nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Các xã, thôn, bản vùng cao, vùng khó của Bắc Hà hôm nay rộn rã thanh âm và sắc màu của nhịp sống mới. Đây căn cốt để đồng bào luôn vững tin vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, cùng đoàn kết xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết