Bán hàng trực tuyến - Giải pháp nâng cao khả năng tiêu thụ quả mận Tam hoa Bắc Hà

08:22 11-06-2021 | :638

Laocaitv.vn - Cùng với những hoạt động xúc tiến thương mại, thời gian qua huyện Bắc Hà cũng đã có nhiều giải pháp chủ động bán hàng trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội, giúp cho việc tiêu thụ mận được nhanh chóng.

Mận Tam hoa Bắc Hà được đóng thùng để ship đi các tỉnh.

Lần đầu tiên quả mận Tam hoa Bắc Hà đã xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử lớn như Postmart, Voso.vn, Shopee, Sendo, Tiki…Trung bình mỗi ngày, các gian hàng điện tử tiêu thụ được khoảng trên 300kg mận. Mặc dù số lượng giao dịch chưa nhiều nhưng cũng đã giúp đa dạng kênh tiếp cận khách hàng. Đây được xem là một hướng đi mới, phù hợp với xu thế phát triển của thương mại điện tử hiện nay. "Để đảm bảo chất lượng sản phẩm như người tiêu dùng mong muốn, chúng tôi cử cán bộ xuống tận vườn của hộ gia đình hướng dẫn người dân hái mận theo đúng kích cỡ thì chúng tôi mới thu mua. Hiện, khách hàng đánh giá dịch vụ của Bắc Hà trên các sàn thương mại điện tử là tương đối tốt", bà Nguyễn Thị Huê, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Bắc Hà cho biết.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, du lịch gần như bị "đóng băng" đã ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng tiêu thụ loại trái cây đặc sản của Bắc Hà. Chính vì vậy, bán hàng qua mạng xã hội như facebook, zalo…được xem là cứu cánh với nhiều gia đình vào thời điểm khó khăn này.

Các nhà vườn tại Bắc Hà chuyển sang bán hàng online để quả mận có thể tiếp cận khách hàng ở nhiều nơi.

Năm nay, ước sản lượng mận Tam hoa và cây ăn quả ôn đới ở Bắc Hà vào khoảng 3.500 tấn. Trong đó, riêng mận Tam hoa ước đạt trên 3.000 tấn. Những ngày này mận đang vào độ chính vụ, chín rộ, để tăng khả năng tiêu thụ quả mận, UBND huyện đang khuyến khích người dân, các cơ sở kinh doanh tăng cường hoạt động bán hàng trực tuyến. Theo thống kê sơ bộ, mỗi năm lượng bán hàng online góp phần tiêu thụ khoảng trên 500 tấn hoa quả và sẽ còn tăng cao hơn trong năm nay. "Chúng tôi tuyên truyền đến người dân để họ nắm bắt được việc lên sàn thương mại điện tử có lợi ích như thế nào và cách lên sàn điện tử. Trong thời gian tới, huyện cũng sẽ tăng cường biện pháp này. Nếu các hộ dân nào có nhu cầu mà chưa biết thì sẵn sàng hướng dẫn, cầm tay chỉ việc cho họ để họ thực hiện được việc đó", bà Chu Thị Dương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà nói.

Có thể thấy, thương mại điện tử là một hướng đi mới giúp quả mận Bắc Hà mở rộng hình thức và diện tiếp cận khách hàng. Điều này cũng giúp người dân trong cả nước biết nhiều hơn đến thương hiệu mận Tam hoa Bắc Hà, từ đây nâng cao khả năng tiêu thụ loại quả đặc sản của địa phương.

Vinh Quang – Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết