Bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

10:30 26-04-2019 | :411

Laocaitv.vn - Để thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, Sở Y tế Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị đảm bảo công tác y tế, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn.

Tăng cường công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế về việc cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã lên kế hoạch trực cụ thể đến từng khoa phòng, bảo đảm tốt nhất nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân trong kỳ nghỉ lễ.

Cùng với đó, tại các bệnh viện khác trên địa bàn tỉnh, công tác chuẩn bị đón tiếp, cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong những ngày nghỉ lễ cũng được lên kế hoạch chu đáo. Ngoài việc phân công trực ở cả 4 cấp: Lãnh đạo, chuyên môn, hành chính - hậu cần và bảo vệ - tự vệ, thì các bệnh viện cũng đã dự trù đầy đủ thuốc, vật tư y tế, bảo đảm phục vụ bệnh nhân.

Thời điểm này, công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đã được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm y tế các huyện, thành phố tăng cường giám sát, phát hiện sớm dịch bệnh tại các cơ sở y tế và cộng đồng, nhằm có biện pháp xử lý kịp thời, không để dịch xuất hiện và lan rộng ra cộng đồng. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong thời gian nghỉ lễ, nhất là những nơi tập trung đông người đến tham quan, du lịch, nhằm ngăn chặn tình trạng mất an toàn về thực phẩm trên địa bàn.

Hồng Loan


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết