Bảo đảm nguồn cung, bình ổn giá thị trường dịp cuối năm

13:34 10-12-2023 | :31

Laocaitv.vn - Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm, các cơ sở kinh doanh, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đã chủ động sản xuất, dự trữ nguồn hàng, bảo đảm hàng hóa chất lượng và giá cả hợp lý. Các cơ sở cũng có những chính sách khuyến mại linh hoạt, hấp dẫn, nhằm kích cầu mua sắm dịp cuối năm.

Dạo quanh một số chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, giá các mặt hàng nhìn chung bình ổn, không có nhiều biến động so với tháng trước đó. Hàng hóa dồi dào, tạo thuận lợi cho người dân lựa chọn, mua sắm. Chị Nguyễn Thị Dung, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Từ thực phẩm, rau củ đến các loại đồ hàng ngày chưa thấy gì là khan hiếm cả. Mỳ chính, hạt nêm, các loại nước mắm thì có tăng giá, còn về thực phẩm tươi sống thì chưa có gì tăng cả”.

Dự báo thời điểm tết Dương lịch và tết Nguyên đán, sức mua sẽ tăng từ 20-30%. Siêu thị này đã chủ động chuẩn bị lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu. Thời điểm này, siêu thị cũng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với hơn 1.000 sản phẩm được giảm giá.

Ông Nông Văn Hà, Giám đốc Siêu thị Go! Lào Cai cho biết: “Chúng tôi làm việc với nhiều đơn vị cung ứng lớn về số lượng tải hàng, số lượng hàng hóa, hàng nhu yếu phẩm, mặt hàng đặc thù Tết để đảm bảo nguồn hàng tốt nhất, giá thành tốt nhất, có mức giá bình ổn, và không tăng giá các mặt hàng nhu yếu phẩm mùa Tết”.

 

Siêu thị Go Lào Cai triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Hết tháng 11, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn tỉnh tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2022. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) toàn tỉnh 11 tháng tăng 0,93% so với cùng kỳ. Như vậy, thị trường hàng hóa đã có những chuyển biến tích cực, hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế chung toàn tỉnh. Để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, các đơn vị, doanh nghiệp đang triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng, khuyến mại cuối năm. Điểm chung là chương trình năm nay sẽ kéo dài hơn, ưu tiên quảng bá hàng Việt Nam.

Ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: “Sở Công Thương phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các đầu mối về phân phối, cũng như các siêu thị, trung tâm thương mại để chuẩn bị sẵn sàng hàng hóa phục vụ cuối năm; phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường trong việc nắm bắt tình hình giá cả, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý dịp cuối năm và tết Nguyên đán”.

 

Nắm bắt tình hình giá cả, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý trong dịp cuối năm và tết Nguyên đán.

Dịp cuối năm, nhu cầu tiêu dùng của người dân sẽ tăng lên, tuy nhiên, nhu cầu mua tích trữ hàng hóa lại giảm dần do sự phát triển của hệ thống phân phối và thay đổi thói quen tiêu dùng. Do đó, với sự chuẩn bị nguồn hàng dồi dào của các doanh nghiệp, công tác chỉ đạo, điều hành sát sao của ngành chức năng sẽ góp phần bảo đảm ổn định thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

 Thế Long - Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết