Bảo Thắng xây dựng nông thôn văn minh, đô thị hiện đại

15:24 15-07-2022 | :198

Laocaitv.vn - Xây dựng nông thôn mới được mỗi người dân BảoThắng hiểu rằng, đó không phải là việc của riêng Đảng, Nhà nước mà cần có sự chung sức, vào cuộc của cả cộng đồng dân cư. Chính vì vậy, phong trào thi đua Chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh được Nhân dân hưởng ứng bằng nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực.

 

Tuyến đường liên thôn thôn Nậm Hẻn được mở rộng nhờ sự đồng thuận của Nhân dân.

Tuyến đường liên thôn rộng 3m ngày càng trở nên chật hẹp. Thôn Nậm Hẻn họp dân, thống nhất mở rộng lên thành 6m. Nhân dân đồng thuận ủng hộ, nhà hiến đất, người góp công. Quá trình thực hiện đã thúc đẩy các sáng kiến của người dân, hình thành cộng động tự tin, năng động để xây dựng thôn kiểu mẫu, tiêu biểu của địa phương. Ông Vũ Văn Tuấn, Bí thư Chi bộ thôn Nậm Hẻn, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng cho biết: "Công trình mở rộng đường cần phải hiến đất rất nhiều nên nêu cao tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Nhân dân đã ý thức được việc mở rộng đường rất thiết thực khi nhu cầu giao thông đi lại càng nhiều".

Huy động nguồn lực trong Nhân dân để xây dựng NTM là phong trào xuyên suốt trong những năm qua ở Bảo Thắng. Nếu quy thành tiền, Nhân dân đã ủng hộ đến hàng nghìn tỷ đồng, từ đó kiến tạo nên những vùng nông thôn kiểu mới. Những ngôi nhà trong chương trình xóa nhà tạm đang ngày càng nhiều hơn nhờ sự hỗ trợ của Nhà nước, sự giúp đỡ của cộng đồng và bản thân mỗi hộ dân. Chị Phạm Thị Tiềm, thôn Quang Lập, xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng cho biết: "Nhà nước không hỗ trợ thì chịu, vì trước nhà gỗ, mỗi 1 trận mưa là chậu, xoong nồi hứng, vì dột. Bây giờ tôi chỉ trồng rừng thôi".

Các khu đô thị đồng bộ, hiện đại đang dần hình thành ở Bảo Thắng.

Trong tương lai rộng dài, Bảo Thắng đang kiến thiết các khu đô thị mang tầm khu vực: khu đô thị Phú Long, Cường Thịnh, thị trấn Phố Lu... được mở rộng, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; cải thiện về cơ bản điều kiện sống của người dân theo hướng hiện đại. Cốt lõi hình thành nên đô thị hiện đại trong tương lai chính là bắt nguồn từ chương trình xây dựng NTM. Ông Trần Minh Sáng, Bí thư Huyện ủy Bảo Thắng cho biết: "Huyện xây dựng NTM là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Trong đầu nhiệm kỳ này rất nhiều khu đô thị đã được đầu tư xây dựng. Các khu vực nông thôn có nhiều cách làm hay đã được triển khai. Huyện cũng đang tập trung thu hút đầu tư để tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống Nhân dân".

Bằng cách làm sáng tạo, phát huy tính chủ động của hệ thống chính trị và nội lực của Nhân dân, chương trình xây dựng NTM ở Bảo Thắng chính là hiện thực hóa mục tiêu mà Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng hướng tới là “nông nghiệp sinh thái - nông thôn hiện đại - nông dân văn minh”.

 Ngọc Hà – Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết