Bảo Yên xảy ra tai nạn thương tâm, huyện không thông tin kịp thời

14:38 17-04-2018 | :4649

Laocaitv.vn - Huyện Bảo Yên không thông tin kịp thời với tỉnh về vụ việc sập hầm đất khiến 2 trẻ em  tử vong xảy ra tại xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên. Đó là thông tin được ông Vương Trinh Quốc, Chánh văn phòng UBND tỉnh đưa ra tại buổi họp báo ngày 16/4/2018 về tình hình phát triển kế xã hội của tỉnh trong tuần vừa qua. Dự cuộc họp có đại diện cơ quan thông tấn báo chí TW và địa phương.

Tại buổi họp báo, ông Vương Trinh Quốc thông tin nhanh một số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; cũng như những sự kiện lớn diễn ra trong tuần. Theo đó, lĩnh vực sản xuất nông nghiệp được duy trì ổn định, đến nay đã có gần 10 nghìn ha lúa Xuân được cấy, hoàn thành 99,3% so với kế hoạch; gần 2.500ha ngô được trồng. Tiến độ trồng rừng cũng đạt 30% so với chi tiêu. Các địa phương tích cực triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, tập trung vào làm đường giao thông nông thôn và vệ sinh môi trường. Giá trị sản xuất công nghiệp, xuất, nhập khẩu được duy trì ổn định; hoạn động tín dụng tăng trưởng khá. Về du lịch, trong tuần qua đã có thêm 103 nghìn khách đến Lào Cai, lũy kế từ đầu năm đến nay tỉnh ta đã đạt con số trên 1,4 triệu lượt du khách. Nổi bật trong tuần tuần qua là tình hình an ninh trật tự diễn biến khá phức tạp với 17 vụ việc đã xảy ra trên địa bàn tỉnh, chủ yếu liên quan đến ma túy, trộm cắp và cố ý gây thương tích. Đáng chú ý là vụ việc kẻ gian đập vỡ 9 cửa kính ô tô và 2 cửa nhà dân tại thị trấn Sa Pa đã ra cơ quan công an đầu thú.

Quang cảnh buổi họp báo 

Tại cuộc họp báo đầu tuần, ông Vương Trinh Quốc, Chánh văn phòng UBND tỉnh cũng thông tin với báo chí về 2 vụ tai nạn nghiêm trọng tại Bảo Yên và thành phố Lào Cai. Ngoài vụ sạt đất tại phường Duyên Hải làm 3 người tử vong và 1 người bị thương, trong tuần còn xảy ra 1 vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 trẻ em tại Bản Vành 2, xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên bị chết do sạt lở đất. Điều đáng nói là sự việc diễn ra vào ngày 8/4, tuy nhiên đến gần 1 tuần sau, huyện Bảo Yên mới báo cáo lên tỉnh.

 Đối với tình hình trật tự ATGT, trong tuần qua trên địa bàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết và 1 người bị thương.

Tại cuộc họp báo, ông Vương Trinh Quốc cảm ơn các cơ quan báo chí thông tin nhanh, chính xác những vấn đề được dư luận quan tâm như: Sự cố rò rỉ axit của Công ty cổ phần hóa chất Đức Giang và vụ sạt lở đất tại tổ 26B, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai. Đại diện các cơ quan báo chí cũng trao đổi với UBND tỉnh liên quan đến câu chuyện quản lý lao động, đảm bảo an toàn lao động sau khi xảy ra những vụ việc đau lòng.

Trung Kiên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết