Bế mạc Hội thi dân vận khéo năm 2023

13:00 13-09-2023 | :486

Laocaitv.vn - Chiều 12/9, Bộ CHQS tỉnh Lào Cai tổ chức bế mạc Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023. Đại tá Nguyễn Ngọc Ngân, Phó Bí thư Thường trực, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dự và chỉ đạo.

Sau 2 ngày diễn ra hội thi, 10 đội thi đã đua sức, đua tài, sôi nổi, hào hứng, tự tin, thể hiện sự tâm huyết với công tác dân vận.

Phần thi tuyên truyền mô hình “Dân vận khéo” của Ban CHQS huyện Bảo Thắng.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội thi đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, công phu mang đến hội thi những phần thi phong phú, hấp dẫn về nội dung, đa dạng về hình thức thể hiện. Ở phần thi chào hỏi, các đội đã có nhiều sáng tạo trong chuyển thể nội dung bằng các bài hát, tiểu phẩm ngắn, tạo không khí sôi nổi, hào hứng cho hội thi.

Phần thi tuyên truyền mô hình “Dân vận khéo” của Ban CHQS huyện Bắc Hà.

Trong phần thi nhận thức, các đội đã nắm vững kiến thức cơ bản về công tác dân vận, nhất là những nội dung mới trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; xử lý tình huống linh hoạt, kết hợp khá nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực tiễn, có sức thuyết phục cao.

Trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc trong Hội thi dân vận khéo năm 2023.

Đặc biệt ở phần thi tuyên truyền, 100% đội thi lựa chọn hình thức tiểu phẩm sân khấu hóa để giới thiệu các mô hình mới, cách làm hay, hoạt động hiệu quả về công tác tuyển quân, xây dựng nông thôn mới, xóa bỏ các phong tục tập quán lạc hậu, vai trò của cán bộ, chiến sĩ LLVT trong thực hiện công tác dân vận tại địa phương.

Phát biểu bế mạc hội thi, Đại tá Nguyễn Ngọc Ngân, Phó Bí thư Thường trực, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh biểu dương tinh thần làm việc trách nhiệm của Ban giám khảo và sự nỗ lực của các đội tham gia hội thi.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy động viên các đội tham gia Hội thi dân vận khéo năm 2023.

Để đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” trong thời gian tới, đồng chí Chính ủy Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường giáo dục, quán triệt nâng cao nhận thức của quân nhân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận; chú trọng đổi mới các chương trình phối hợp, hoạt động dân vận, nhất là địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy chụp ảnh lưu niệm với Ban giám khảo và các đội thi.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Ban CHQS huyện Bảo Thắng, giải Nhì cho Ban CHQS huyện Bắc Hà, giải Ba cho Ban CHQS huyện Mường Khương và giải Khuyến khích cho Huyện Văn Bàn; đồng thời lựa chọn 2 đơn vị tiêu biểu để tham gia Hội thi dân vận khéo năm 2023 do Quân khu 2 tổ chức trong thời gian tới đây.

Hồ Trúc


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết