Bừng sáng trên vùng quê cách mạng

11:55 06-09-2023 | :88

Laocaitv.vn - Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, xã Mường Bo, thị xã Sa Pa tự hào là cái nôi của cách mạng địa phương với những người con yêu nước, một lòng đi theo Đảng, theo cách mạng, đóng góp công sức và cả máu xương, kiên cường đứng lên cùng giải phóng quê hương. Trải qua bao thăng trầm, vùng đất chiến khu xưa nay mang trên mình một diện mạo mới trong dòng chảy phát triển, với khát vọng dựng xây quê hương đẹp giàu.

Đời sống của Nhân dân xã Mường Bo đang dần khấm khá từ những vườn dây ăn quả, rừng quế bạt ngàn.

Trong ký ức của anh Vàng Xuần Luồng, Trưởng thôn Sín Chải A, những năm 1990 trở về trước, Mường Bo còn nghèo khó lắm. Giao thông đi lại khó khăn, vì thế có khi vài tháng, người dân mới đi lên huyện một chuyến. Cuộc sống tự cung, tự cấp khiến bà con luôn quẩn quanh với đói nghèo, lạc hậu. Anh Vàng Xuần Luồng, Trưởng thôn Sín Chải A, xã Mường Bo, thị xã Sa Pa cho biết: "Chỉ sản xuất lúa này, thứ hai là trồng ngô sản xuất cho bà con là chính; còn chăn nuôi, mỗi nhà chỉ nuôi vài con để làm giống thôi, mô hình làm chưa học được".

Khó ở đâu thì cùng gỡ ở đấy. Trong công cuộc mang ấm no về miền quê này, đảng viên là những người đi trước để “làng nước theo sau”. Giờ đây, ngoài 400 ha lúa, ngô, Mường Bo còn có 250 ha quế cùng hàng trăm ha rau, cây ăn quả... Đáng mừng hơn, bà con đã biết áp dụng cơ giới hóa, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Điển hình như đảng viên Vàng Cáo Phấu lập trang trại chăn nuôi rộng 1,5 ha, nuôi 1.000 con gà đen mỗi lứa. Anh Vàng Cáo Phấu, xã Mường Bo, thị xã Sa Pa cho biết: "Tôi thấy mô hình của gia đình tôi như thế là cũng được. Bà con đến học hỏi theo và sắp tới này là nhân giống phát triển".

Cơ giới hóa, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật được người dân đưa vào sản xuất. 

Ông Hoàng Văn Phang, Bí thư Đảng ủy xã Mường Bo, thị xã Sa Pa cho biết: "Tiếp tục tăng cường công tác vận động Nhân dân. Đặc biệt là các mô hình hiện nay đang được Nhà nước đầu tư, Nhân dân tích cực tham gia. Tiếp tục nhân rộng các mô hình, phát triển lên thành mô hình nông trại lớn, tập trung tạo điều kiện thu nhập cho Nhân dân".

Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, Mường Bo đang bứt phá trong phát triển du lịch cộng đồng. Vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19, các homestay ở Mường Bo đang có sự phục hồi mạnh mẽ. Ông Vàng Xuần Phú, xã Mường Bo, thị xã Sa Pa cho biết: "Từ đầu năm 2022 đến nay, tôi đón được một số lượng khách. Tuy nhiên, không nhiều nhưng mà cải thiện về cuộc sống gia đình, cũng tốt hơn hơn so với trước".

Với những đảng viên tiên phong dám nghĩ, dám làm, Mường Bo chắc chắn sẽ đạt mục tiêu xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2025. Trang sử mới tươi sáng đang được cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc Mường Bo viết nên trên vùng quê cách mạng.

Tuấn Nguyễn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết