Cách làm hay trong xây dựng nông thôn mới ở Tả Ngài Chồ

14:59 19-04-2019 | :1529

Laocaitv.vn - Không trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư của Nhà nước mà chủ động tuyên truyền, nâng cao nhận thức để người dân phát huy vai trò làm chủ thể trong xây dựng nông thôn mới là cách làm, phương châm của xã Tả Ngài Chồ, huyện Mường Khương thời gian qua. Từ sự tích cực tham gia hiến đất, đóng góp tiền, công sức để mở rộng đường của người dân, đến nay gần 8 km đường giao thông trên địa bàn xã đã được mở rộng và bê tông hóa. Qua đó, góp phần tích cực làm thay đổi diện mạo mảnh đất vùng cao này. 

Sau khi hoàn thành đổ bê tông cho 2,1 km đường giao thông thì xã Tả Ngài Chồ sẽ hoàn thành tiêu chí giao thông

Để nhân dân hiểu được tầm quan trọng của việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền, xã luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, coi đây là khâu quan trọng để tạo bước chuyển trong nhận thức của bà con. Từ năm 2011 đến nay, phong trào làm đường giao thông nông thôn đã phát triển rộng khắp trên địa bàn xã, hiện xã đạt được 9/19 tiêu chí. Việc hoàn thành đổ bê tông cho 2,1 km cuối cùng từ UBND xã Tả Ngài Chồ đến thôn Bản Phố sẽ nâng tổng số đường của xã được bê tông hoá lên 10 km và xã Tả Ngài Chồ hoàn thành tiêu chí giao thông. Ông Hoàng Trường Minh, Bí thư Đảng ủy xã Tả Ngài Chồ, huyện Mường Khương cho biết: "Trong năm 2019, ngoài việc hoàn thành 2,1 km tuyến đường bê tông còn lại nối giữa thôn Bản Phố, UBND xã đến Quốc lộ 4D, chúng tôi sẽ phấn đấu thực hiện tốt các tiêu chí khác như về văn hóa, trường học, giáo dục. Vì xã Ngải Chồ xác định là xã trọng điểm về an ninh trật tự nên chúng tôi sẽ tăng cường triển khai các biện pháp để thực hiện tốt tiêu chí này nhằm đảm bảo về an ninh trật tự".

Có đường thì mọi việc sẽ thuận lợi hơn, hàng hóa mang đi bán dễ hơn, trẻ con đi học không vất vả nên các gia đình rất hào hứng mỗi dịp làm đường. Bà con sẵn sàng hiến đất, cây cối, hoa màu, ngày công lao động để làm đường. Bà Giàng Seo Chấn, thôn Sừ Ma Tủng, xã Tả Ngài Chồ, huyện Mường Khương chia sẻ: "Khi có chủ trương làm đường đi qua thôn chúng tôi phấn khởi lắm, hôm nay nhà nào cũng cử người tham gia đổ bê tông. Có đường đi thuận tiện không lo hàng hóa làm ra không mang đi bán được nữa.”

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng nhiều tuyến đường nhỏ hẹp của Tả Ngải Chồ đã và đang được mở rộng từ sự vào cuộc tích cực của người dân, đây sẽ tiếp tục là điều kiện để địa phương hoàn thành thêm nhiều tiêu chí nông thôn mới.

Kim Huệ - Văn Phà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết