Cần giải quyết dứt điểm tình trạng đậu, đỗ xe trái quy định tại phố Đinh Lễ

23:39 17-03-2024 | :105

Laocaitv.vn - Cùng với công tác quản lý chất lượng và giá cả các dịch vụ tại các khu, điểm du lịch, thời gian qua, trên tuyến phố Đinh Lễ (thành phố Lào Cai), tình trạng đậu, đỗ xe trái quy định vẫn thường xuyên xảy ra. Tình trạng này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Phố Đinh Lễ có chiều dài hơn 100 m, điểm bắt đầu nối với đường Hoàng Liên, điểm cuối giao với đường An Dương Vương. Tuyến phố này đang thuộc địa giới hành chính của phường Cốc Lếu và Kim Tân, việc xử lý đậu, đỗ xe sai quy định đang gặp nhiều khó khăn do lực lượng chức năng còn mỏng. Cùng với đó, nhiều người cho rằng do thành phố đang thiếu các bãi đỗ xe tĩnh nên "cực chẳng đã" người dân mới phải “bất đắc dĩ” đỗ xe dưới lòng đường như thế này.

Nhiều người cho rằng do thành phố đang thiếu các bãi đỗ xe tĩnh.

Anh Đặng Trung Hiếu, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Đỗ xe dưới lòng đường chắc chắn là sai rồi, tuy nhiên, mình phải tìm nguyên nhân vì sao người ta lại đỗ như vậy. Quanh Lào Cai, khu vui chơi cho trẻ con không nhiều, cuối tuần bố mẹ nào cũng muốn cho con đi chơi, quanh công viên không đủ chỗ đỗ xe nên người dân mới đỗ xe dọc đường thôi”.

Theo quan sát của nhóm phóng viên, từ khoảng 19 giờ đến 22 giờ hàng ngày, tuyến phố này luôn đông đúc các phương tiện qua lại trong đó có nhiều xe đỗ dưới lòng đường. Nguyên nhân chính do đây là tuyến phố chuyên kinh doanh ăn uống và dịch vụ nên nhu cầu đậu, đỗ xe của khách hàng là tất yếu. Tuy nhiên, điều đáng bàn là một số hàng quán lại đang chiếm dụng lòng đường làm nơi buôn bán gây nhiều bức xúc trong Nhân dân. Vấn đề này đang được chính quyền phường Cốc Lếu và Kim Tân nắm bắt, cùng phối hợp giải quyết.

Từ khoảng 19 giờ đến 22 giờ hàng ngày, tuyến phố Đinh Lễ luôn đông đúc các phương tiện qua lại.

Ông Đinh Trung Kiên, Phó Chủ tịch UBND phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai cho biết: “Chúng tôi cũng đã có đề xuất với thành phố, thành phố hiện đã giao cho Phòng Quản lý đô thị để xây dựng phương án tổng thể cho việc quản lý các phương tiện về đậu, đỗ xe trên địa bàn. Cũng mong thành phố sớm có phương án chính thức triển khai đến các địa phương để chúng tôi có căn cứ để đảm bảo việc sắp xếp, bố trí phương tiện”.

Chính quyền thành phố cần phát triển thêm các bãi đỗ xe tĩnh để đáp ứng nhu cầu phát triển của đô thị.

Theo thống kê của phòng chức năng: Trên địa bàn 3 phường Cốc Lếu, Kim Tân và Lào Cai đang có 4 bãi đỗ xe tĩnh và 13 điểm đỗ xe khác trên các tuyến phố, đáp ứng nhu cầu đậu, đỗ cho khoảng 900 phương tiện và một phần nhu cầu của người dân. Để giải quyết dứt điểm tình trạng đậu, đỗ phương tiện trái quy định như tại phố Đinh Lễ cùng với ý thức tự giác của người dân, chính quyền thành phố cũng cần nghiên cứu, tổ chức phân luồng giao thông hợp lý; đồng thời, phát triển thêm các bãi đỗ xe tĩnh để đáp ứng nhu cầu phát triển của đô thị. 

Thế Long - Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết