Chỗ dựa của những bệnh nhân từ vùng lũ

20:00 12-09-2024 | :121

Laocaitv.vn - Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang điều trị cho hơn 20 bệnh nhân từ các vùng lũ quét, sạt lở Bảo Yên, Bắc Hà, Sa Pa và Si Ma Cai. Các bệnh nhân đang được cấp cứu, điều trị tích cực để qua cơn nguy kịch. Trong số đó, có những bệnh nhân đã mất đi tất cả tài sản, người thân ruột thịt trong gia đình… Chỗ dựa duy nhất của họ lúc này chỉ có anh em, hàng xóm và các y, bác sĩ tại bệnh viện. 

Chị Đào đau buồn khi kể về hoàn cảnh của cháu mình.

Tại Phòng Cấp cứu khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bao trùm cả căn phòng là sự đau đớn. Những bệnh nhân nằm đây không chỉ chịu đau đớn về thể xác, họ còn đang phải đối mặt với nỗi đau lớn hơn, đó là nỗi đau mất hết người thân ruột thịt. Chị Hoàng Thị Đào, thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên chia sẻ: “Tôi là chị gái của bố cháu, bây giờ bố mẹ cháu mất hết rồi, tìm thấy bố cháu mà chưa tìm thấy mẹ”.

Cùng nỗi xót xa, anh Sùng Seo Vinh, thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà ngậm ngùi: “Em gái tôi, chồng con mất hết rồi, bố mẹ chồng cũng mất hết”.

Từ ngày 10/9 đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận và điều trị cho 21 bệnh nhân tại các vùng lũ chuyển từ tuyến dưới lên điều trị tại các khoa, cũng có bệnh nhân đã được chuyển lên tuyến trên kịp thời. Hiện có 4 ca nặng phải thở máy, các nạn nhân còn lại trong tình trạng chấn thương khác nhau như: gãy xương, nội chấn thương, tổn thương vùng da và sang chấn tâm lý... Ban Giám đốc bệnh viện yêu cầu nhân viên tích cực chăm sóc, giúp đỡ sinh hoạt và ổn định tâm lý cho người bệnh và người nhà bệnh nhân. Chị Phạm Thị Thủy, Tổ trưởng Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Những bệnh nhân đến đây thì có người thân chăm sóc, nhưng cũng có bệnh nhân đến đây chỉ có một mình. Bởi vì có những bệnh nhân nhà cửa đã bị cuốn trôi, người thân thì đã mất tích, hiện còn chưa tìm thấy. Hiện những bệnh nhân đấy, ngoài được hỗ trợ về các nhu yếu phẩm, thuốc men, thì bữa ăn hằng ngày cũng được hỗ trợ đầy đủ, chăm sóc cá nhân thì đang được các nhân viên y tế, các điều dưỡng tại các khoa, phòng, chăm sóc rất đặc biệt”.

Các bệnh nhân bị ảnh hưởng từ vùng lũ đang được các y, bác sĩ chăm sóc tận tình, chu đáo.

Những chuyến xe từ thiện vẫn đang được các nhà hảo tâm mang tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh để ủng hộ cho những bệnh nhân gặp nạn đang điều trị tại đây. Mong rằng với sự yêu thương quan tâm của cả cộng đồng, sự chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ, những bệnh nhân từ vùng lũ Lào Cai sẽ mạnh mẽ vượt qua nỗi đau, hồi phục sức khỏe để trở lại với cuộc sống đời thường.

Lệ Quyên - Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết