Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho năm học mới

14:30 31-08-2019 | :1064

Laocaitv.vn – Lào Cai đã chuẩn bị tốt nhất các điều kiện, sẵn sàng cho năm học mới 2019 - 2020. Đây là khẳng định của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Theo đó, hiện nay cơ sở vật chất trường lớp học, chỉ tiêu tuyển sinh cũng như đội ngũ giáo viên cơ bản đảm bảo các điều kiện của năm học mới. Các huyện, thành phố đều triển khai nhiều giải pháp, đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu tuyển sinh.

Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 sẽ có sự đổi mới đáng kể.

Theo chỉ đạo của ngành Giáo dục – Đào tạo, việc tổ chức lễ khai giảng năm nay có sự đổi mới đáng kể, phương châm là tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong toàn ngành, để ngày khai giảng thực sự là ngày hội của toàn thể học sinh. Ngành Giáo dục và các địa phương thống nhất tổ chức lễ khai giảng theo phương thức cắt giảm tối đa phần lễ (không quá 60 phút), còn lại chủ yếu là để các nhà trường tổ chức hoạt động văn hóa, vui chơi; thời gian khai giảng và đánh trống năm học mới thống nhất vào 8h15 phút tại tất cả các cơ sở giáo dục. Trong ngày lễ, ngành Giáo dục sẽ đọc 10 lời hứa của nhà giáo và học sinh Lào Cai làm theo lời Bác dạy nhằm đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn ngành. Tất cả các trường đều tổ chức trồng cây trong ngày khai giảng.

Hiện, các địa phương cũng chỉ đạo tiếp tục kiểm tra các điều kiện cho năm học mới. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc duy trì tỷ lệ học sinh ra trường ở địa bàn vùng cao; vấn đề dạy thêm, học thêm và kiểm soát chặt chẽ các khoản thu đầu năm học mới. Được biết, UBND tỉnh và Sở Giáo dục Đào tạo đã có quy định và chỉ đạo rất cụ thể về nội dung này, tránh việc lạm thu các khoản ngoài quy định, tạo gánh nặng đối với phụ huynh học sinh.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết