Chuyến bay bị chậm 5 tiếng, khách hàng được hoàn tiền

08:55 12-09-2023 | :103

Laocaitv.vn - Theo Thông tư 19/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, trường hợp chuyến bay bị chậm từ 5 giờ trở lên, người vận chuyển có thể phải hoàn trả tiền vé. Cụ thể như sau:

Nếu không phải do lỗi của hành khách mà chuyến bay bị chậm, người vận chuyển phải cung cấp, cập nhật đầy đủ thông tin cho hành khách; xin lỗi hành khách; bảo đảm việc ăn, nghỉ, đi lại và chịu các chi phí khác có liên quan trực tiếp phù hợp với thời gian chờ đợi tại cảng hàng không.

Trường hợp chuyến bay bị chậm do lỗi của người vận chuyển, người vận chuyển còn phải thực hiện thêm các nghĩa vụ sau đây:

Chuyến bay chậm từ 2 giờ trở lên: Khách hàng được chuyển đổi hành trình phù hợp hoặc chuyển sang chuyến bay khác và được miễn trừ điều kiện hạn chế về chuyển đổi hành trình hoặc chuyển đổi chuyến bay và phụ thu liên quan (nếu có).

Chuyến bay chậm từ 5 giờ trở lên: Nếu hành khách không yêu cầu đổi chuyến mà yêu cầu hoàn trả tiền vé, người vận chuyển hoàn trả toàn bộ tiền vé hoặc hoàn trả tiền phần vé chưa sử dụng theo sự lựa chọn của hành khách.

Chuyến bay chậm kéo dài: Ngoài những nghĩa vụ trên, khi hành khách có yêu cầu, người vận chuyển phải thực hiện bồi thường ứng trước không hoàn lại cho hành khách đã được xác nhận chỗ và có vé trên chuyến bay.

Đức Hoàng (biên soạn)


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết