Chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa của Thủ tướng Chính phủ thành công tốt đẹp

15:20 29-06-2023 | :347

Laocaitv.vn - Chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và dự Hội nghị WEF từ ngày 25/6 - 28/6 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Cùng đi với đoàn về phía lãnh đạo tỉnh Lào Cai có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Trong chuyến thăm, cùng hoạt động hội đàm với Thủ tướng Lý Cường, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có các cuộc hội kiến với lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc gồm: Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình; Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế; Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Vương Hộ Ninh.

Tại các cuộc hội đàm, hội kiến, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam nhất quán coi trọng việc phát triển mối quan hệ tốt đẹp với Đảng, Chính phủ và Nhân dân Trung Quốc; khẳng định đây là chủ trương nhất quán, là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu trong đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa của Việt Nam.

Đáp lại, các nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng khẳng định luôn coi Việt Nam là hướng ưu tiên trong tổng thể chính sách ngoại giao láng giềng. Luôn ủng hộ Việt Nam thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và nâng cao vai trò quốc tế.

Cũng trong chuyến công tác này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc và các nhân sĩ, trí thức hữu nghị; tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và tiếp lãnh đạo nhiều tập đoàn hàng đầu của Trung Quốc; dự đối thoại chiến lược quốc gia Việt Nam - WEF; dự và phát biểu tại phiên toàn thể của Hội nghị; dự phiên khai mạc hội nghị WEF.

Biên tập: Vinh Quang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết