Công an tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình “Học làm chiến sỹ công an” năm 2019

21:32 30-05-2019 | :617

Laocaitv.vn - Ngày 30/5, Công an tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn và Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương tổ chức Chương trình “Học làm chiến sỹ công an" lần thứ 2 - năm 2019 dành cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Đây là lần thứ 2 mô hình giáo dục tổng hợp dành cho thanh, thiếu nhi thông qua trải nghiệm thực tế trong môi trường lực lượng Công an nhân dân được tổ chức. Đối tượng tham gia chương trình là thanh, thiếu nhi độ tuổi từ 11 đến 16, có sức khỏe tốt.

Quang cảnh buổi lễ xuất quân. (Ảnh: Thanh Tuấn)

Trong thời gian 8 ngày (30/5 - 06/6/2019), tại Trung tâm Đào tạo, huấn luyện Công an tỉnh Lào Cai, 96 học viên sẽ được trau dồi nhiều kiến thức bổ ích về lịch sử, truyền thống của Công an nhân dân Việt Nam; được rèn luyện tính kỷ luật, sự sáng tạo, ý thức tự giác, tính trung thực, sự dũng cảm, chia sẻ và ý chí vươn lên…

Thông qua việc tham gia các hoạt động từ những thế võ thể dục buổi sáng, trò chơi vận động liên hoàn; kỹ năng giao tiếp, ứng xử; kỹ năng phát triển tư suy sáng tạo; hoạt động giao lưu văn nghệ, lửa trại; hoạt động thể thao, hội thao toàn năng; dân vũ, giao lưu, tặng quà, chia sẻ với các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn… cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: “Vượt qua thử thách”; “Viết nhật ký”; “Viết thư tay gửi gia đình” hay các hoạt động tình nguyện lao động vệ sinh môi trường... sẽ giúp các “chiến sỹ nhí” cảm nhận được những giá trị của cuộc sống. 

96 'chiến sỹ nhí' chụp ảnh lưu niệm trước khi tham gia chương trình. (Ảnh: Thanh Tuấn)

Với phương châm “Đối mặt với thử thách, tự rèn luyện và trưởng thành”, thông qua nhiều trải nghiệm mới trong môi trường mang tính kỷ luật, các “chiến sỹ nhí” sẽ được rèn luyện và lớn lên bằng sự cảm nhận từ thực tiễn, vượt lên chính mình với nhiều gian nan thử thách, giúp các chiến sỹ phát huy tính tự lập, sống bản lĩnh, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, góp phần xây dựng lớp thiếu nhi giàu lòng yêu nước, bản lĩnh, năng động, sáng tạo, vững vàng hơn trong cuộc sống. 

Các em học sinh lên đường tham gia Chương trình “Học làm chiến sỹ công an". (Ảnh: Thanh Tuấn)

Chương trình “Học làm chiến sỹ công an” nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức của thiếu nhi về chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc và cũng là dịp để thiếu nhi Lào Cai thể hiện trách nhiệm của mình trong việc tham gia bảo vệ, gìn giữ hòa bình, cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Quỳnh Trang - Thanh Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết