Cung đường Tây Bắc

10:12 07-08-2023 | :372

Laocaitv.vn - Phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa nằm trên cung đường nối Lào Cai với các tỉnh Tây Bắc. Cùng với việc triển khai các mô hình kinh tế để nâng cao thu nhập cho người dân, thời gian vừa qua, cấp ủy, chính quyền phường Ô Quý Hồ cũng linh hoạt sáng tạo trong xây dựng, cải tạo cảnh quan, hình thành tuyến đường nối dài lên Tây Bắc quanh năm tràn ngập sắc hoa, tạo ấn tượng tốt cho du khách khi đến với nơi đây.

 

Hoa giấy, hoa zum, sen đá, cẩm tú cầu, thược dược… hàng chục loại hoa được bà Nguyễn Thị Phương, ở tổ 2, phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa trồng xung quanh nhà, tô điểm cho không gian sống luôn rực rỡ sắc màu. Bà Phương cũng có thêm thu nhập từ việc bán cây hoa giống cho người dân trên địa bàn thị xã và du khách, mỗi năm cũng thu từ 40 - 50 triệu đồng. 

Tôi rất thích trồng hoa, muốn làm cho con đường của Sa Pa mình có hoa rực rỡ, không những đẹp mà còn cho môi trường xanh - sạch - đẹp. Khách du lịch đến đây rất thích dừng lại chụp ảnh", bà Phương chia sẻ.

 

Du khách thích thú check-in bên giàn hoa giấy rực rỡ.

Tuyến Quốc lộ 4D qua địa phận phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa dài 11 km được định hướng xây dựng thành tuyến đường xanh - sạch - đẹp. Thời gian qua, phường Ô Quý Hồ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các hộ dân giữ gìn cảnh quan môi trường, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, khơi thông cống rãnh. Đặc biệt, địa phương vận động bà con trồng các loại cây, hoa ôn đới phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu tại Sa Pa. Hàng loạt các loại cây giống cũng được cấp phát cho người dân trồng tạo cảnh quan.

Bà Lưu Thị Ngân Hà, Bí thư Đảng ủy phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa cho biết: "Theo chủ trương của Đảng, đã chỉ đạo các đoàn thể vào cuộc tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên trồng cây hoa phù hợp với địa bàn, đặc biệt là cây hoa mai địa thảo vàng có thời gian ra hoa duy trì 8 - 9 tháng/năm, dễ sống, phù hợp với khí hậu. Đã triển khai mỗi nhà trồng 5 cây dọc theo tuyến đường, vừa đẹp cho gia đình, đồng thời đẹp cho tuyến phố, hơn hết là lợi ích về kinh tế, đó là thu hút khách du lịch". 

Nhiều cây hoa được trồng dọc tuyến đường Ô Quý Hồ để tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Nhờ vào các giải pháp linh hoạt, sáng tạo, Ô Quý Hồ đã hình thành được một cung đường cửa ngõ nối liền lên Tây Bắc đẹp thơ mộng, góp phần tạo nên thành công cho đề án Sa Pa sạch, tạo ấn tượng tốt cho du khách về Khu du lịch Quốc gia tươi đẹp, tràn ngập sắc hoa.

Phạm Quỳnh - Hoàng Luyến


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết