Đặc sản “hút” khách dịp Tết

13:30 18-01-2023 | :242

Laocaitv.vn - Không chỉ sở hữu nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, Lào Cai còn được biết đến với nhiều đặc sản phong phú, mang đậm bản sắc người vùng cao. Tết Nguyên đán đang đến gần, đây cũng là thời điểm các loại đặc sản, nông sản của đồng bào “hút” khách nhất trong năm.

 

Lạp sườn Mường Khương là món ăn được nhiều người ưa thích.

Gần tết Nguyên đán cũng là thời điểm nhiều gia đình ở Mường Khương bận rộn từ sáng tới khuya để cho ra những mẻ lạp sườn chuẩn vị phục vụ khách hàng. Hương vị đặc trương của lạp sườn Mường Khương chính là các loại gia vị của vùng núi cao như hạt mắc khén, gừng, hạt dổi cùng công đoạn chế biến khá cầu kỳ, nên đặc sản này luôn hút khách. Chị Trần Huyền Trang, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương cho biết: "Đặc sản của Mường Khương rất hấp dẫn, mùi vị cũng dễ ăn. Mỗi năm Tết đến là gia đình thường mua từ 10-20kg làm quà biếu cho anh em, bạn bè và gia đình".

Do sức hút của nhiều loại đặc sản, nông sản, nên tại thành phố Lào Cai, ngày càng có thêm nhiều cửa hàng giới thiệu, kinh doanh, nhất là dịp tết Nguyên đán, tạo điều kiện cho nhiều khách hàng được tiếp cận, lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý. Anh Phạm Việt Thanh, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai cho biết: "Tôi cũng muốn mua một số sản phẩm về phục vụ gia đình như rượu, chè, miến… Một số sản phẩm có chất lượng OCOP của tỉnh, những sản phẩm ở cửa hàng rất phong phú và đa dạng".

Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn mua các sản phẩm đặc sản địa phương làm quà tặng dịp Tết. 

Sức mua các sản phẩm đặc sản địa phương trên thị trường gần đây đã tăng mạnh, chủ yếu là các mặt hàng như gạo Séng Cù, miến dong, tương ớt, chè và các loại rượu. Đặc sản của Bắc Hà, Mường Khương, Bát Xát, Sa Pa… được nhiều người chọn mua, đóng gói làm quà tặng dịp Tết. Chị Vương Diệu Linh, cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm của các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Lào Cai cho biết: "Tôi thấy mọi người đang hướng đến các sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất sứ, đạt chứng chỉ OCOP. OCOP là các sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm rồi dinh dưỡng, có nhiều tiêu chí, người tiêu dùng đang hướng đến các sản phẩm đạt chất lượng".

Không chỉ đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mà mẫu mã, bao bì cũng rất bắt mắt, đặc sản của Lào Cai đang được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn để dành tặng bạn bè, người thân dịp Tết cổ truyền của dân tộc./.

 Thế Long - Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết