Đại hội đại biểu Hội Y – Dược tỉnh Lào Cai lần thứ I (nhiệm kỳ 2019 - 2024)

09:21 31-05-2019 | :618

Laocaitv.vn - Sở Y tế vừa tổ chức Đại hội đại biểu Hội Y - Dược tỉnh Lào Cai khóa I (nhiệm kỳ 2019 - 2024). Dự đại hội có đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai; lãnh đạo Sở Y tế và hơn 100 đại biểu thuộc các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Tại đại hội đã công bố Quyết định số 286/QĐ-UBND, ngày 29/1/2019 của UBND tỉnh về việc cho phép hợp nhất Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Y tế công cộng, Hội Điều dưỡng, Hội Y dược, Hội Đông y, Hội Châm cứu thành Hội Y - Dược tỉnh Lào Cai.

Thực hiện Quyết định của UBND tỉnh, ngày 27/2/2019, Sở Y tế đã tổ chức bàn giao và nhận bàn giao toàn bộ tài sản, tổ chức nhân sự, các quyền và nghĩa vụ của các Hội về Hội Y - Dược tỉnh Lào Cai. Theo đó, về nhân sự, Hội Y - Dược tỉnh Lào Cai tiếp nhận 73 đồng chí trong Ban Chấp hành và danh sách 2.496 hội viên.

Quang cảnh đại hôi.

Tại đại hội, các đại biểu đã nghe các tham luận về một số vấn đề như: Những kết quả của hoạt động Y học cổ truyền tại tỉnh Lào Cai; đóng góp của đội ngũ thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng; ý nghĩa những hoạt động tình nguyện của Hội Y tế công cộng; hoạt động của Hội Y dược, Hội Đông Y tỉnh Lào Cai 5 năm vừa qua…

Đồng chí Giàng Seo Vần, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai khẳng định, Hội Y - Dược tỉnh Lào Cai trong những năm vừa qua đã có những đóng góp rất tích cực vào sự phát triển của ngành Y tế và sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Đồng chí mong muốn, sau khi hợp nhất các hội sẽ tạo nên một sức mạnh tổng hợp, các thành viên cùng đoàn kết, nỗ lực xây dựng Hội Y - Dược tỉnh Lào Cai vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ban Chấp hành Hội Y - Dược tỉnh Lào Cai khóa I ra mắt đại hội.

Giám đốc Sở Y tế trao bằng khen cho các đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển các hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y tế trên địa bàn tỉnh.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 23 người; đồng chí Hoàng Quốc Hương, Phó Giám đốc Sở Y tế được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội. Đồng thời, đại hội đã thông qua dự thảo Điều lệ hội và dự thảo Nghị quyết Đại hội. Cũng tại đại hội, lãnh đạo Sở Y tế đã trao bằng khen cho 18 đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển các hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y tế trên địa bàn tỉnh.

Hồng Tấm

Ảnh: syt.laocai.gov.vn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết