Đảm bảo an toàn thực phẩm tại kỳ thi tốt nghiệp THPT

14:31 27-06-2023 | :337

Laocaitv.vn - Thời điểm này, hơn 7.800 thí sinh của tỉnh đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Cùng với chuẩn bị tốt các điều kiện để kỳ thi diễn ra thành công, an toàn, công tác đảm bảo ATTP, sức khoẻ cho cán bộ coi thi và thí sinh được ngành Y tế chú trọng thực hiện với nhiều giải pháp.

Bếp ăn Trường THPT Chuyên Lào Cai hoạt động trở lại để cung cấp suất ăn cho cán bộ coi thi và thí sinh.

Hoạt động trở lại để cung cấp suất ăn cho cán bộ coi thi và khoảng 20 thí sinh dự thi ở ký túc xá, bếp ăn Trường THPT Chuyên Lào Cai hiện đã đảm bảo các điều kiện về thực phẩm; lên thực đơn; làm sạch đồ dùng, dụng cụ sơ chế, chế biến. Chị Hoàng Thị Chiến, Quản lý nhà ăn Trường THPT Chuyên Lào Cai cho biết: “Kết nối lại nguồn cung cấp thực phẩm tươi sống, rau sạch phục vụ tốt nhất cho các e; đồ khô, nước uống chúng tôi chọn nhà cung cấp uy tín, phân phối lớn để đảm bảo an toàn nhất”.

Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai đã thành lập các đoàn, thực hiện kiểm tra, giám sát tại các cơ sở nấu ăn.

Ngoài các bếp ăn của nhà trường, nhiều hàng quán cũng được đặt cung cấp suất ăn cho cán bộ coi thi tại các điểm thi. Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai đã thành lập các đoàn, thực hiện kiểm tra, giám sát và ký cam kết với 50 cơ sở kinh doanh thực phẩm trong và ngoài điểm thi. Đoàn cũng tiến hành lấy 45 mẫu thực phẩm làm test nhanh và đều cho kết quả đạt. Bà Bùi Thị Thắm, Chủ cơ sở cung cấp thực phẩm phường Kim Tân, thành phố Lào Cai nói: "Phải trực tiếp nhìn thấy sản phẩm tươi ngon, đảm bảo thì tôi mới mua về làm. Tiêu chí là phải sạch sẽ, đảm bảo; đồ dùng, bếp nấu, nơi chế biến luôn sạch sẽ, gọn gàng".

100% cán bộ y tế được phân công trực, thực hiện nhiệm vụ y tế đã có mặt tại các điểm thi.

Bà Đoàn Thị Thu Hoài, Trưởng Khoa An toàn thực phẩm, Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai chia sẻ: "Đoàn cũng biết các phụ huynh sẽ tổ chức nấu ăn tập trung cho các con, đoàn cũng đến từng hộ để kiểm tra, giám sát, kiểm thực 3 bước với các bữa ăn này, test nhanh một số mẫu thực phẩm đều đạt".

Đoàn tiến hành test nhanh một số mẫu thực phẩm, đến thời điểm hiện tại đều đảm bảo.

Cùng với ATTP, công tác đảm bảo về y tế, khám bệnh, cấp cứu tại các địa điểm thi đã được ngành Y tế chuẩn bị chu đáo. Đặc biệt là các điều kiện phòng, chống, giám sát dịch bệnh Covid-19. "Đến nay 100% các huyện, các đơn vị y tế đều đã ban hành kế hoạch, có phương án cụ thể về nhân lực, thuốc, phương tiện, trang thiết bị; đảm bảo về phòng, chống dịch bệnh, xử lý cấp cứu khi có tình huống xảy ra", ông Hoàng Quốc Hương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết.

Đến thời điểm này, 100% cán bộ y tế được phân công trực, thực hiện nhiệm vụ y tế đã có mặt tại các điểm thi, sẵn sàng các điều kiện đáp ứng với mọi tình huống để đảm bảo an toàn về sức khoẻ cho cán bộ và thí sinh tham gia kỳ thi./.

 Vân Anh – Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết