Đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

10:06 27-04-2019 | :387

Laocaitv.vn - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay sẽ kéo dài 5 ngày, dự báo nhu cầu người dân đi lại sẽ tăng cao đột biến, đặc biệt là đối với hình thức vận tải bằng hành khách. Trước tình hình này, các ngành, lực lượng chức năng, đơn vị liên quan đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 các doanh nghiêp vận tải đều tăng chuyến gấp đôi so với ngày thường

Để phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ lễ này, doanh nghiệp vận tải Hà Sơn - Hải Vân dự kiến sẽ tăng lên khoảng 90 lượt/ngày (gần gấp đôi so với ngày thường). Công tác kiểm định, bảo dưỡng xe cũng đã được đơn vị tiến hành nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng cam kết không tăng giá vé cũng như đón khách dọc đường trong quá trình lưu thông. Ông Phí Đình Hồng, Phó Giám đốc Công ty vận tải Hà Sơn - Hải Vân cho biết: "Về mặt con người chúng tôi cúng đã kiểm tra, sát hạch kỹ lưỡng từ khâu tuyển vào và trước khi xe xuất bến có nhân viên kiểm tra nồng độ cồn, hàng quý chúng tôi đều xét nghiệm ma túy đối với lái xe. Trong dịp lễ này chúng tôi sẽ tăng cường giám sát tốc độ của xe vì đó là khâu rất quan trong, do đó bộ phận giám sát hành trình sẽ thường xuyên báo cáo về nội dung này. Chúng tôi sẽ không tăng giá vé, nhồi nhét khách để đảm bảo an toàn và uy tín của công ty".

Tại bến xe trung tâm thành phố, trung bình mỗi ngày có trên 500 lượt xe ra vào bến của hơn 50 doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến liên tỉnh. Dự kiến con số này sẽ tăng lên tới 700 lượt/ngày trong dịp nghỉ lễ, đó là chưa kể các xe chạy tuyến nội tỉnh cũng sẽ tăng lên gần 200 lượt. Với sự chủ động trong mỗi dịp lễ, bến xe cũng đã sẵn sàng các phương án để các xe đủ điều kiện phục vụ hành khách trước khi xuất bến. Ông Phạm Xuân Thường, Phó Giám đốc Bến xe khách trung tâm TP Lào Cai cho biết: "Bến xe trung tâm Lào Cai đã chủ động, bố trí lực lượng cán bộ công nhân viên thường trực 24/24 giờ để giải quyết thủ tục cho xe ra, vào bến đảm bảo các quy định của Bộ Giao thông vận tải, kiểm tra phương tiện, người lái tốt chúng tôi mới cho xuất bến, để phục vụ hành khách đi xe thuận lợi, an toàn nhất". 

Các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra người và phương tiện 

Trong dịp lễ, các lực lượng chức năng cũng sẽ mở những đợt cao điểm tăng cường tuần tra, kiểm soát đối với xe vận tải hành khách. Tập trung vào những lỗi như: Không lắp đặt giám sát hành trình, chạy sai luồng tuyến, đón trả khách không đúng nơi quy định, sử dụng nồng độ cồn, ma tuý… Đặc biệt là lên phương án phân luồng để trách ùn tắc giao thông. Ông Trịnh Xuân Trường, Giám đốc Sở giao thông, vận tải - Xây dựng tỉnh cho biết: "Chúng tôi đã ban hành kế hoạch ra quân đợt cao điểm nhằm đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4, 1/5, các đơn vị vận tải sẽ phải tăng cường trực trong dịp lễ này, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, phân luồng để đảm bảo tốt nhất các điều kiện cho người dân đi lại và các khách du lịch đến các điểm đến tham quan tại Lào Cai".

Để tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, tăng cường tuần tra lưu động trên các tuyến đường giao thông, trọng tâm là Quốc lộ 4D (đoạn thành phố Lào Cai – thị trấn Sa Pa); xử lý kiên quyết, triệt để các xe từ 4 trục trở lên (trừ xe chở xăng dầu và hàng cứu trợ, xe bưu chính, xe ưu tiên theo luật định) hoạt động trong khung giờ cấm lưu thông trên quốc lộ 4D (đoạn đèo Trạm Tôn – thành phố Lào Cai).

Tuấn Nam – Tiến Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết