Dân vận khéo, dân vận hiệu quả

10:01 03-08-2023 | :149

Laocaitv.vn - Với phương châm “Hướng mạnh về cơ sở, chăm lo nhu cầu, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân”, thời gian qua, các hoạt động dân vận do Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội triển khai đã xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển tại các địa phương. 

 

Chỉ ít ngày nữa, tuyến đường vào thôn Nậm Lầy, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà được hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương buôn bán của Nhân dân. Ngoài 30 triệu đồng do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh hỗ trợ, được tuyên truyền, vận động, 17 hộ dân địa phương đã tham gia hiến đất và hoa màu trên đất, Nhân dân cả thôn cùng góp công lao động để mở đường.

Chị Đặng Thị Tiếp ở thôn Nậm Lầy chia sẻ: "Trước đây, trời mưa, đường lầy lội, xe máy không đi qua được. Giờ được hỗ trợ làm đường thì Nhân dân chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi".

Nhân dân thôn Nậm Lầy hiến đất, góp công làm đường giao thông nông thôn.

Huy động nguồn lực, chăm lo cho người nghèo cũng là hoạt động dân vận nổi bật của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Từ đầu năm đến nay, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã huy động được trên 8 tỷ đồng vào nguồn Quỹ “Vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ này, trên 117.000 hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được thăm hỏi, tặng quà tết; hơn 100 hộ nghèo được hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, làm mới nhà ở; tổng kinh phí các hoạt động là trên 68 tỷ đồng.

Ông Vàng Văn Chung, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà cho biết: "Nhờ công tác dân vận, sự giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành, các tuyến đường giao thông nông thôn trong năm 2023 sẽ đạt được mức tối thiểu trong tiêu chí giao thông; về nhà ở cũng được Mặt trận Tổ quốc hỗ trợ nguồn lực xoá nhà tạm, làm nhà Đại đoàn kết".

Hỗ trợ hộ gia đình khó khăn kinh phí làm nhà Đại đoàn kết.

Hướng về cơ sở, các hoạt động công tác dân vận do Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phát động đã tăng cường tình đoàn kết, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành.

"Thiếu lĩnh vực nào, nội dung nào, đề xuất với các cơ quan, đơn vị thì các cơ quan, đơn vị đều tạo điều kiện để phối hợp trong việc huy động các nguồn lực giúp cho đồng bào. Từ đó, tạo ra môi trường gần gũi, chia sẻ, giúp đỡ đồng bào một cách hiệu quả nhất", bà Mã Én Hằng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai cho biết thêm.

Thông qua các hoạt động dân vận ý nghĩa do Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội triển khai đã kịp thời động viên, khích lệ Nhân dân tham gia tích cực vào các phong trào thi đua tại địa bàn cơ sở, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương.

Vân Anh – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết