Đảng bộ huyện Bắc Hà quan tâm phát triển đảng viên

15:12 18-01-2023 | :208

Laocaitv.vn - Nhiều Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Huyện ủy Bắc Hà đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển Đảng năm 2022. Trong đó có cả những Đảng bộ ở địa bàn đặc biệt khó khăn, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Điều đó chứng tỏ sự quan tâm và những giải pháp hiệu quả của Đảng bộ huyện đối với nhiệm vụ phát triển Đảng ở khu vực này.

2 năm qua, Đảng bộ huyện Bắc Hà đã kết nạp được 400 đảng viên mới.

Được giao phụ trách thôn Nậm Tồn, nên ngoài giờ làm việc tại cơ quan, chị Dương Thị Hằng, công chức Tư pháp xã lại dành phần lớn thời gian xuống cơ sở, tuyên truyền, vận động bà con xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, tư vấn cho các hộ cách sản xuất, chăn nuôi hiệu quả. Với những cố gắng của mình, tháng 5/2022, chị Hằng vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Chị Dương Thị Hằng, công chức Tư pháp xã Nậm Khánh, huyện Bắc Hà tâm sự: "Trong dịp tết Nguyên đán đến gần, tôi thường xuyên đi các hộ gia đình. Gia đình nào không có điều kiện để chuẩn bị tết thì tôi sẽ về tham mưu cho lãnh đạo, mỗi công chức sẽ đóng góp 100.000 đồng/người. Chúng tôi sẽ vân động xã hội hóa để tất cả các hộ gia đình đều có đủ điều kiện vui Xuân đón Tết".

Công chức Tư pháp xã xuống cơ sở, tuyên truyền, vận động bà con xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, tư vấn cho các hộ cách sản xuất, chăn nuôi hiệu quả.

Năm 2022, xã Nậm Khánh đã phát triển được thêm 10 đảng viên mới, đạt 125% kế hoạch. Trong đó có nhiều đảng viên ở các thôn bản. Ông Nguyễn Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nậm Khánh, huyện Bắc Hà cho biết: "Chúng tôi sẽ đề nghị các Chi bộ giới thiệu đi học, có thể là người thanh niên trẻ tuổi, phát triển kinh tế xã hội tốt ở địa phương. Cũng có thể là người lớn tuổi mà người ta làm kinh tế giỏi, tha thiết phấn đấu vào Đảng, để tạo động lực cho người ta phát triển kinh tế tốt hơn. Cho các quần chúng và hộ dân khác noi theo".

Tăng cường phát triển Đảng viên sẽ góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cho tổ chức cơ sở Đảng. Thời gian qua, Đảng bộ huyện Bắc Hà luôn chú trọng đến nhiệm vụ này, đặc biệt là với những địa bàn còn nhiều khó khăn, nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Ông Lý Xuân Thành, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Bắc Hà nói: "Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ chỉ đạo các Đảng bộ, Chi bộ ở những nơi đặc biệt khó khăn xây dựng các nhân tố nguồn đề phát triển Đảng. Hàng quý, 6 tháng đến 9 tháng đều có báo cáo rất rõ, xã nào, đơn vị nào còn chưa đạt, đạt bao nhiều %. Đánh giá phân xếp loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên sẽ trừ vào điểm thi đua của các đồng chí. Mức độ hoàn thành nhiệm vụ cũng phải xem xét đánh giá rất kỹ".

Với sự chủ động và quyết liệt trong các giải pháp, 2 năm qua, Đảng bộ huyện Bắc Hà đã kết nạp được 400 đảng viên mới. Đây là cơ sở để Đảng bộ phấn đấu sẽ phát triển được khoảng 1.000 Đảng viên mới trong nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Quang Thuận - Quang Ánh

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết