Đẩy mạnh các hoạt động kết nối giao thương qua cửa khẩu Lào Cai (Việt Nam) – Hà Khẩu (Trung Quốc)

17:12 29-05-2019 | :283

Laocaitv.vn – Sáng 29/5, tại huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam – Trung Quốc, Sở Công thương tỉnh Lào Cai phối hợp với chính quyền nhân dân huyện Hà Khẩu tổ chức Hội nghị giao thương doanh nghiệp xuất nhập khẩu thuỷ, hải sản Việt Nam – Trung Quốc, nhằm góp phần đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm thuỷ, hải sản của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng Nông, Lâm sản và Thủy sản – Bộ Nông nghiệp và PTNT, Sở Công thương, lãnh đạo các cơ quan quản lý cửa khẩu của 2 bên, cùng đông đảo doanh nghiệp đang tham gia sản xuất, kinh doanh mặt hàng thủy, hải sản của 2 tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Theo đánh giá của ngành Công thương Lào Cai, trong nhiều năm qua, giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn liên tục tăng trưởng ở mức cao. Trong đó, các mặt hàng nông sản, trái cây xuất khẩu chiếm tỷ trọng lớn. Hàng năm, Việt Nam xuất khẩu hơn 1 triệu tấn nông sản qua cửa khẩu Lào Cai (Việt Nam) – Hà Khẩu (Trung Quốc). Tuy nhiên, mặt hàng thủy sản của Việt Nam xuất khẩu qua đây vẫn còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của ngành thủy sản Việt Nam và nhu cầu của thị trường Trung Quốc. Để thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu thủy sản qua cửa khẩu Lào Cai – Hà Khẩu, các cơ quan chức năng của tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp 2 bên. Tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng tại cửa khẩu, thủ tục hành chính, dịch vụ hỗ trợ xuất nhập khẩu. Đặc biệt là tìm hiểu thị trường, kết nối giữa các thương nhân và phối hợp với các cơ quan chức năng phía Trung Quốc nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp…

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp của 2 bên đã đưa ra một số vấn đề quan tâm như: Chính sách của 2 nước trong việc thực hiện xuất nhập khẩu mặt hàng thủy, hải sản; những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tế triển khai xuất, nhập khẩu mặt hàng này…

Những vấn đề mà doanh nghiệp 2 nước đưa ra đã được lãnh đạo Sở Công thương, chính quyền nhân dân huyện Hà Khẩu và các cơ quan quản lý cửa khẩu của hai nước trả lời cụ thể, thấu đáo. Qua đó giúp các doanh nghiệp yên tâm hơn khi tham gia xuất nhập khẩu mặt hàng thủy, hải sản qua cửa khẩu Lào Cai – Hà Khẩu.

Hội nghị giao thương doanh nghiệp xuất nhập khẩu thuỷ, hải sản Việt Nam – Trung Quốc không chỉ là cơ hội để các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước nắm bắt thông tin về cơ chế chính sách xuất nhập khẩu hàng thủy hải sản qua cửa khẩu Lào Cai (Việt Nam) và Hà Khẩu (Trung Quốc) mà còn là dịp để các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của 2 bên gặp gỡ, giao lưu và tìm kiếm đối tác để hợp tác kinh doanh.

Vinh Quang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết