Đình chỉ hoạt động giáo dục đối với Trường Tiểu học và THCS The Light Academy

09:34 08-12-2023 | :306

Laocaitv.vn - Ngày 7/12, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai ra quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục đối với Trường Tiểu học và THCS The Light Academy, địa chỉ tại phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai.

 

 

Đình chỉ hoạt động giáo dục đối với Trường Tiểu học và THCS The Light Academy.

Lý do đình chỉ là do nhà trường không có đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục; không đủ về số lượng theo cơ cấu về loại hình giáo viên, bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục và tổ chức các hoạt động giáo dục.

Thời gian đình chỉ là 1 năm, từ ngày 11/12/2023 đến hết ngày 10/12/2024. Trong thời gian này, Trường Tiểu học và THCS The Light Academy có trách nhiệm giải quyết các quyền lợi có liên quan đến học sinh, cha mẹ học sinh, người lao động theo đúng quy định của pháp luật. Phòng GD&ĐT tổ chức chuyển trường cho học sinh theo nguyện vọng của cha mẹ học sinh.

Trường liên cấp song ngữ The Light Academy thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư giáo dục Hà Nội - Lào Cai. Trường được thành lập theo Quyết định 2929 ngày 22/8/2023 của UBND thành phố Lào Cai. Từ giữa tháng 11, có nhiều thông tin về việc duy trì hoạt động của nhà trường, khiến người dân bức xúc, lo lắng. Ngày 1/12, Công ty Cổ phần Đầu tư giáo dục Hà Nội – Lào Cai đã có buổi đối thoại với người lao động và phụ huynh, cam kết  tiếp tục đảm bảo các hoạt động học tập, tuy nhiên, cam kết này đã không được thực hiện./.

Thu Hường – Nông Quý

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết