Đoàn công tác UBND tỉnh Lào Cai thăm và làm việc tại các bệnh viện tuyến Trung ương

08:46 18-02-2023 | :323

Laocaitv.vn - Chiều 17/2, Đoàn công tác của UBND tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến tham quan, tăng cường hợp tác với các bệnh viện đầu ngành tuyến Trung ương. Đi cùng đoàn công tác còn có lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo UBND huyện và một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

 

Đoàn công tác đã tham quan, làm việc tại các bệnh viện: Việt Đức, Bạch Mai, Đại học Y Hà Nội, Nhi Trung ương, Nội tiết và Học viện Y Dược học cổ truyền. Đây là những bệnh viện thường xuyên có sự hợp tác chặt chẽ với ngành Y tế Lào Cai.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cùng Đoàn công tác thăm và làm việc tại Bệnh viện Việt Đức.

Những năm qua, với sự giúp đỡ của các bệnh viện tuyến Trung ương, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân của tỉnh Lào Cai đã ngày càng được cải thiện, phần nào đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Lào Cai cũng luôn có sự quan tâm, ưu tiên rất lớn cho ngành Y tế bằng việc ban hành các đề án, dự án với mục tiêu nâng cao năng lực và chất lượng cung ứng các dịch vụ khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Lào Cai một cách bền vững.

Tuy nhiên, với đặc thù của tỉnh vùng cao, biên giới, nhìn chung chất lượng của ngành Y tế Lào Cai còn nhiều hạn chế, chưa hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu về chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ Nhân dân trong tình hình mới. Nhiều chỉ tiêu quan trọng về chăm sóc, nâng cao sức khỏe còn đạt thấp so với toàn quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc với các bệnh viện, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chia sẻ: Tỉnh Lào Cai rất cảm kích và biết ơn sự hỗ trợ của các bệnh viện tuyến Trung ương với ngành Y tế Lào Cai và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ chuyên môn, hợp tác của các bệnh viện đầu ngành trong thời gian tới để giúp đỡ cho Lào Cai, cho Nhân dân Lào Cai, Nhân dân biên giới.

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cùng Đoàn công tác thăm và làm việc tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2023, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lào Cai cũng dành tặng những lẵng hoa chúc mừng và gửi lời tri ân sâu sắc đến đội ngũ các y bác sĩ. Ban lãnh đạo các bệnh viện cũng thể hiện lòng cảm ơn với sự quan tâm sâu sắc của UBND tỉnh Lào Cai dành cho các bệnh viện tuyến Trung ương nói riêng và ngành Y tế nói chung; đồng thời cũng luôn sẵn lòng giúp đỡ, hợp tác để ngành Y tế Lào Cai ngày càng phát triển trên mọi chuyên ngành, chuyên môn.

Sự tăng cường giao lưu, hợp tác giữa UBND tỉnh Lào Cai và các bệnh viện tuyến Trung ương sẽ mở ra những cơ hội, tạo bước chuyển mình và phát triển của ngành Y tế địa phương, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân và từng bước đưa Lào Cai trở thành trung tâm dịch vụ y tế hàng đầu khu vực Tây Bắc.

Phương Hiền - Hồng Tấm

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết