Đón năm mới trên đỉnh Fansipan

17:29 10-02-2024 | :186

Laocaitv.vn - Khi đất trời vào Xuân, được chứng kiến lá cờ Tổ quốc tung bay trên đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương ở độ cao 3.143 m, chắc hẳn là nhiều người sẽ trào dâng những cảm xúc đặc biệt. Trong phóng sự sau, mời quý vị cùng đến với Lễ thượng cờ thiêng liêng trên đỉnh Fansipan trong buổi sáng ngày đầu tiên năm mới 2024.

Ngay trong sáng Mùng 1 Tết, đã có rất đông du khách tham dự Lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan. 

Vượt hàng ngàn cây số từ Thành phố Hồ Chí Minh lên du Xuân tại Sa Pa, sáng nay, gia đình chị Lê Phương lựa chọn đỉnh Fansipan là điểm đến. Giữa không gian hùng tráng của thiên nhiên, nơi đất trời dường như như lắng đọng, được chứng kiến Lễ thượng cờ thiêng liêng trong ngày đầu năm mới, ai nấy đều trào dâng niềm tự hào về quê hương, đất nước. Tìm đến với đỉnh hùng thiêng đất Việt, chị Phương mong muốn năm mới sẽ chinh phục được những thành công mới, cùng với đó là những điều tốt lành sẽ đến với gia đình. "Ngày trước khi có nghi lễ như kéo cờ, chào cờ thì đã rất cảm xúc rồi. Hôm nay, chứng kiến lá cờ Tổ quốc tung bay trên nóc nhà Đông Dương tôi thấy rất tuyệt vời", chị Lê Phương, du khách Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ.

Vợ chồng anh Adam đến từ Tây Ban Nha hào hứng khi được đón năm mới trên đỉnh Fansipan.

Ngay trong sáng Mùng 1 Tết, đã có rất đông du khách khắp mọi miền Tổ quốc và du khách quốc tế đón chào năm mới trên đỉnh Fansipan. Đối với vợ chồng anh Adam đến từ đất nước Tây Ban Nha xa xôi, những hình ảnh được chứng kiến sáng nay đã mang lại cho các thành viên trong gia đình một cảm xúc thật đặc biệt. "Thật tuyệt vời vì chúng tôi đã đến Sa Pa lên đỉnh Fansipan đúng ngày Tết của các bạn. Ở đây, không khí rất tuyệt, con người thân thiện, đặc biệt Lễ thượng cờ rất ý nghĩa. Chúc mừng năm mới các bạn", anh Adam, du khách Tây Ban Nha chia sẻ.

Theo Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa, trong ngày Mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các khách sạn, điểm lưu trú tại Sa Pa gần như kín phòng. Cùng với đảm bảo chất lượng dịch vụ, thị xã Sa Pa tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, chương trình du lịch đặc sắc phục vụ du khách. "Lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan đúng ngày mùng một Tết thể hiện niềm tự hào dân tộc. Trong những ngày đầu xuân, du khách đến với Sa Pa sẽ có rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thú vị, đặc biệt là không gian văn hóa các dân tộc của thị xã Sa Pa", bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa nói.

Dự báo, trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán năm nay, Khu du lịch Quốc gia Sa Pa sẽ đón trên 100.000 lượt khách, tăng hơn 11.000 lượt so với cùng kỳ năm 2023. Cao điểm là ngày mùng 3 và mùng 4 Tết, Sa Pa sẽ đón khoảng 65.000 lượt khách. Và đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương chắc chắn sẽ là một địa danh du lịch không thể bỏ qua của nhiều du khách khi đến với Sa Pa.

Đức Tính – Nông Quý

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết