Dự báo thời tiết đêm 07 ngày 08/8/2024

18:05 07-08-2024 | :150

Laocaitv.vn - Vào đêm qua và sáng sớm nay 07/8, trên khu vực tỉnh Lào Cai có mưa vừa, mưa to, như tại các xã: Nậm Xây, Minh Lương (huyện Văn Bàn); thị trấn Bát Xát (huyện Bát Xát) với lượng mưa từ 30 – 50 mm.

Theo quan sát mô hình độ ẩm đất cho thấy hầu hết các khu vực trong tỉnh, đặc biệt là các vùng núi cao đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa. Thêm vào đó, trong những giờ tới, dự báo sẽ tiếp tục có mưa, nên nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở, sụt lún đất trên các sườn dốc, ta luy dương, uy hiếp đến tính mạng của người dân; gây ách tắc giao thông, làm ảnh hưởng tới việc đi lại, di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại đến sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội. Việc chủ động phòng tránh là cần thiết nhất lúc này đối với mỗi người dân.

Thông tin chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 07 ngày 08/8/2024.

Vùng đồi núi thấp

Mây thay đổi, đêm về sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Ngày nắng nóng. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 27 đến 37 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao

Mây thay đổi, đêm về sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Ngày trời nắng. Gió nam cấp 2. Đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 22 đến 32 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Mây thay đổi, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và dông. Ngày nắng nóng. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 27 đến 37 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Sa Pa

Mây thay đổi, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và dông. Ngày trời nắng. Gió tây nam cấp 2. Đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 27 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Bắc Hà

Mây thay đổi, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và dông. Ngày trời nắng. Gió nam cấp 2. Đêm về sáng trời se lạnh. Nhiệt độ từ 22 đến 32 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm KTTV tỉnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết