Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 02 ngày 03/8/2024

18:01 02-08-2024 | :93

Laocaitv.vn - Do chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000 m hoạt động yếu dần, nên thời tiết các địa phương trong tỉnh: nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; gió Đông Nam cấp 2; vùng cao đêm về sáng trời se lạnh, vùng núi cao trời rét.

Dự báo trong những ngày tới, trời tiếp tục có mưa ở hầu khắp các địa phương trong tỉnh. Mưa liên tục trong những ngày qua dẫn đến đất ngấm no nước, vì vậy, nguy cơ sạt lở là rất cao. Cùng với đó là nguy cơ xảy ra lũ quét tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Người dân cần cảnh giác với các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trong tỉnh đêm 02 ngày 03/8/2024:

Vùng đồi núi thấp 

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông Nam cấp 2. Nhiệt độ từ 25 đến 31 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Vùng đồi núi cao 

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Nam cấp 2. Đêm về sáng trời se lạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 26 độ C, độ ẩm trung bình trên 95%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió Đông Nam cấp 2. Nhiệt độ từ 25 đến 31 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió Nam cấp 2. Đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 23 độ C, độ ẩm trung bình trên 95%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió Đông Nam cấp 2. Đêm về sáng trời se lạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 26 độ C, độ ẩm trung bình trên 95%.         

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết