Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 5 ngày 6/10/2023

17:20 05-10-2023 | :300

Laocaitv.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ảnh hưởng của bão KOINU đang suy yếu dần khoảng 2 cấp, nhiều khả năng bão suy yếu và tan trên biển và không tác động tới đất liền, nhưng cũng ảnh hưởng tới Lào cai, từ ngày 6/10 gây mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to trong thời gian ngắn.

Dự báo khoảng ngày 7 - 8/10, miền Bắc có thể đón đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa đông năm nay. Nhiều khả năng đây là đợt không khí lạnh yếu và khô nên nền nhiệt ở miền Bắc chỉ giảm nhẹ, trời se lạnh về đêm và sáng sớm, ban ngày hửng nắng, nhiệt độ cao nhất dưới 30 độ C.

Cơ quan khí tượng lưu ý, thời điểm giao mùa, mưa dông, thường kèm theo nguy cơ lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh, đặc biệt là các tỉnh miền núi như Lào Cai. Vì vậy, người dân cần đề phòng các dạng thời tiết xấu có thể xảy ra, gây thiệt hại về người và tài sản.

Dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 5 ngày 6/10/2023:

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, đêm không mưa, ngày có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 31 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa vừa và dông. Gió đông bắc cấp 2, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 21 độ C, độ ẩm trung bình trên 95%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm không mưa, ngày có lúc có mưa, mưa vừa và dông. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 26 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Vùng đồi núi thấp

Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và dông vài nơi; ngày có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 34 độ C, độ ẩm trung bình trên 70%.

Vùng đồi núi cao

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông vài nơi; ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 26 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết