Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 5 ngày 6/8/2023

15:37 05-08-2023 | :249

Laocaitv.vn - Đêm 5 ngày 6/8, các khu vực trong tỉnh do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5.000m, nên thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Vùng cao đêm về sáng trời lạnh, có nơi trời rét.

Qua theo dõi nhận thấy vùng mây đối lưu phát triển trên khu vực các huyện Bắc Hà, Bảo Yên, Bát Xát, Sa Pa, thành phố Lào Cai di chuyển theo hướng từ đông bắc xuống tây nam. Hiện tại các khu vực nói trên đang có mưa, mưa vừa, mưa to và dông rải rác, kèm theo gió mạnh và sét đánh một số nơi.

Do mưa lớn trên diện rộng những ngày qua nên độ ẩm đất đã gần bão hòa, rất dễ xảy ra hiện tượng trượt sạt đất đá, người dân cần đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh trong cơn dông, nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét những nơi địa hình dốc.

Sau đây là dự báo chi tiết các địa phương trong tỉnh đêm 5 ngày 6/8.

* Vùng đồi núi thấp 

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 25 đến 35 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

* Vùng đồi núi cao 

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 29 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

* Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào nhẹ. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 25 đến 35 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

* Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió nam cấp 2, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 24 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

* Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và dông. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 29 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Nguồn: Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết