Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 9 ngày 10/8/2023

16:04 09-08-2023 | :242

Laocaitv.vn - Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, hiện các địa phương trong tỉnh mưa đã giảm hẳn cả về diện và lượng, tuy nhiên, vẫn có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to. Thời gian mưa lớn tập trung vào đêm về sáng. Vùng cao đêm về sáng trời lạnh, có nơi trời rét. 

Dự báo, trong những ngày tới, trời vẫn tiêp tục có mưa, do đó, nguy cơ xảy ra sạt lở đất đá là rất lớn. Bởi trong những ngày vừa qua các tỉnh vùng núi, trung du Bắc Bộ, trong đó có Lào Cai xảy ra mưa lớn diện rộng; tổng lượng mưa phổ biến 70-150 mm. Do đất đã ngấm no nước, kết cấu giảm nên các khu vực này vẫn có nguy cơ cao xảy ra lũ, sạt lở đất dù lượng mưa có thể giảm. Vì vậy, cùng với tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, người dân và các địa phương cần duy trì hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” để giảm thiểu thiệt hại thấp nhất có thể xảy ra.

Sau đây là dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 9 ngày 10/8:

*Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 - 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 80% .

*Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, đêm có lúc có mưa, mưa rào và dông, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nam cấp 2, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 - 23 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

*Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 - 27 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

*Vùng đồi núi thấp

Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 - 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

*Vùng đồi núi cao

Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 - 27 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%./.

Theo Bản tin thời sự 19h50 ngày 9/8


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết