Đường đến trường của cô học trò Lý Thi Thường

18:36 13-06-2024 | :99

 

Laocaitv.vn - Hoàn cảnh gia đình khó khăn, đi học xa nhà từ nhỏ, thiếu thốn tình thương yêu, đùm bọc của bố mẹ, nhưng em Lý Thi Thường, học sinh lớp 6B, Trường PTDT bán trú THCS Pa Cheo, huyện Bát Xát luôn nỗ lực vươn lên, biến những khó khăn thành động lực để cố gắng học tập và trở thành tấm gương sáng về nghị lực vượt khó, chăm ngoan học giỏi.

 

Nhà cách xa trường hơn 15 km, để tiếp tục theo đuổi con chữ, năm học lớp 3, Thường đã thuyết phục bố mẹ được ở bán trú tại trường. Với một cô bé 8 tuổi xa gia đình, xa bố mẹ là một thiệt thòi không nhỏ. Nhưng với khát khao được học để thay đổi cuộc đời, đã giúp cô bé Lý Thi Thường có thêm động lực để học tập ngày càng tiến bộ. 

"Phụ nữ ở quê em lấy chồng sớm nên cuộc sống của họ rất vất vả. Chính vì lý do đó mà em phải quyết tâm theo học để sau này có một tương lai tốt hơn", em Lý Thi Thường chia sẻ.

 

Em Lý Thi Thường luôn nỗ lực học tập để sau này có một tương lai tốt hơn

Thi Thường học đều tất cả các môn, song, môn học mà em yêu thích và dành nhiều thời gian nghiên cứu, học tập nhất là môn Ngữ văn. Ngoài giờ học  trên lớp, em tự tìm các cuốn sách về văn học để đọc thêm, tìm hiểu thêm những kiến thức liên quan đến tác phẩm, để từ đó vận dụng vào mỗi trang văn của mình một cách sinh động.

Nhận xét về cô học trò Lý Thi Thường, thầy giáo Mai Văn Khiên, Trường PTDT bán trú THCS Pa Cheo, huyện Bát Xát cho biết: "Thường là một trong những học sinh có ý thức tự giác và vươn lên trong học tập. Em ấy học tốt tất cả các môn, trong đó, môn Ngữ văn em học nổi trội hơn cả. Trên lớp, em ấy luôn tập trung chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài và hoàn thành tốt các bài tập thầy cô giao".

Thi Thường ước mơ trở thành cô giáo để mang kiến thức đến các em nhỏ vùng cao.

Minh chứng cho những nỗ lực và quyết tâm của Thi Thường là em luôn đứng trong tốp đầu của lớp, của trường và là học sinh giỏi toàn diện suốt những năm học qua. Năm học 2023 - 2024, em đạt giải Khuyến khích môn Ngữ văn cấp huyện. "Em muốn trở thành giáo viên vùng cao, vì làm giáo viên có thể mang kiến thức cho các em nhỏ vùng cao quê em", Lý Thi Thường chia sẻ.

Hành trình phía trước sẽ còn nhiều khó khăn, vất vả đang chờ đón em, nhưng bằng nghị lực vượt khó, không ngừng phấn đấu vươn lên, tin rằng, cô học trò Lý Thi Thường sẽ hiện thực hóa được khát khao thay đổi cuộc đời và thắp sáng tương lai cho những em nhỏ nơi vùng cao quê mình.

Đức Toàn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết