Gần 4.000 ha rừng được bảo vệ tốt từ việc giao cho doanh nghiệp quản lý

14:14 07-12-2017 | :373

Laocaitv.vn - Năm 2014 khu vực rừng phòng hộ đầu nguồn suối Nậm Tha thuộc xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn được giao cho Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển năng lượng Phúc Khánh quản lý bảo vệ. Việc làm này đã nêu cao ý thức của người dân địa phương và công ty trong việc bảo vệ rừng đầu nguồn, duy trì nguồn nước cho các nhà máy thủy điện và tạo việc làm ổn định cho người dân địa phương.

Diện tích rừng được quản lý và bảo vệ tốt

Theo Quyết định 2404 của UBND tỉnh thì Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển năng lượng Phúc Khánh được giao quản lý bảo vệ 3.780,4 ha rừng đầu nguồn suối Nậm Tha thuộc xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn. Trách nhiệm của công ty là bảo vệ toàn vẹn diện tích rừng tự nhiên hiện có là 3.400 ha và sẽ tiếp tục trồng bổ sung vào diện tích hơn 350 ha đất trống trong khu vực được giao bảo vệ. Từ năm 2014 đến nay, bằng nhiều nguồn lực, đơn vị đã thực hiện trồng mới được gần 110 ha rừng trên diện tích đất trống được giao và diện tích trồng rừng thay thế do công ty thuê đất làm công trình thủy điện.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng thì từ khi diện tích rừng đầu nguồn suối Nậm Tha được giao cho doanh nghiệp quản lý bảo vệ thì tỷ lệ che phủ rừng tại khu vực này đã tăng từ 2 đến 3%, rừng được quản lý tốt hơn, không có vụ vi phạm lâm luật và quản lý được người dân ra vào rừng, nên không xảy ra cháy rừng trong khu vực giao cho doanh nghiệp quản lý.

Ngọc Hà – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết