Ghi nhận sau hơn 1 năm thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Lào Cai

08:52 11-09-2023 | :386

Laocaitv.vn - Tháng 6 năm 2022, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh chính thức thành lập, thể hiện quyết tâm của tỉnh trong cuộc chiến với tham nhũng, tiêu cực theo tinh thần “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, dù bất kể người đó là ai”. Sau hơn 1 năm, hoạt động của Ban Chỉ đạo tỉnh không chỉ hoàn thành chức năng, nhiệm vụ, mà còn góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với công tác chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh.

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Lào Cai.

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi ra mắt “Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Lào Cai: “Sẽ tạo sự lan tỏa trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân với tinh thần không chỉ ngăn chặn, đẩy lùi mà còn phải chủ động để tấn công xử lý nghiêm tham nhũng, tiêu cực, tạo bước mới trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới đây”.

Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh chính thức thành lập vào tháng 6 năm 2022.

Phát biểu trên của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đặng Xuân Phong tại buổi ra mắt “Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Lào Cai vào tháng 6 năm 2022 đã được hiện thực hóa. Hơn 1 năm qua, Ban Chỉ đạo đã ban hành 152 văn bản, tổ chức 5 phiên họp; Thường trực Ban Chỉ đạo họp 10 cuộc để thảo luận, cho ý kiến chỉ đạo thực hiện phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn. Trong đó, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được tăng cường, tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, dư luận xã hội quan tâm; việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tin báo về tham nhũng, tiêu cực.

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Lào Cai đã đạt được kết quả cao, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân.  

Đồng chí Lý Văn Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ cho biết: “Triển khai, chỉ đạo các chủ trương của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; các kết luận của đồng chí Tổng Bí thư Trưởng Ban Chỉ đạo để triển khai, chỉ đạo trong tỉnh, để nâng cao công tác phòng ngừa, chống tham nhũng, tiêu cực. Đặc biệt, từ khi thực hiện Đề án 16 từ năm 2020 và thực hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh”. 

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhung, tiêu cực tỉnh đã đưa 4 vụ án, 2 vụ việc vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo, xử lý. Đây là những vụ án, vụ việc phức tạp, dư luận xã hội quan tâm và đang được chỉ đạo sát sao; triệt để thu hồi tài sản bị thiệt hại về cho Nhà nước. Quan trọng hơn là sự chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên sau khi Ban Chỉ đạo được thành lập. “Trong cán bộ, đảng viên, nếu mà có suy nghĩ đến tham nhũng thì cũng đã có tỷ lệ giảm tích cực nhưng cũng cần phát huy hơn nữa. Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh cần phải có những kế hoạch cụ thể, chi tiết hướng dẫn đến các chi bộ để thực hiện để đạt hiệu quả hơn”, ông Vi Lam Sơn, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên nói.

Mặc dù mới qua 1 năm hoạt động, nhưng kết quả đạt được đã cho thấy quyết tâm lớn của Ban Chỉ đạo nói riêng, của Đảng bộ tỉnh nói chung về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Từ đó, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng./.

Trung Kiên - Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết