Giáo dục pháp luật cho người cai nghiện ma tuý

09:48 02-04-2023 | :182

Laocaitv.vn - Tư vấn, giáo dục pháp luật được Cơ sở cai nghiện ma tuý số 1 của tỉnh thực hiện xuyên suốt trong thời gian học viên cai nghiện ma túy tại đây. Với việc được tiếp cận kiến thức, giáo dục pháp luật dưới nhiều hình thức đã giúp học viên dần ý thức rõ hơn trách nhiệm của mình, chuyên tâm điều trị, cai nghiện.

 

Bằng các hình ảnh trực quan, trao đổi trực tiếp, buổi giáo dục pháp luật cho người cai nghiện đã truyền tải nhiều nội dung liên quan đến chính sách, pháp luật về cai nghiện ma tuý, tác hại của ma tuý, kỹ năng phòng ngừa tái nghiện, bệnh truyền nhiễm. Đặc biệt, thông qua những bài học, câu chuyện đầy tính nhân văn, giúp mỗi người thêm trân trọng cuộc sống hơn. 

Giáo dục pháp luật cho người cai nghiện.

Để tạo tâm lý ổn định cho học viên mới tham gia cai nghiện, các buổi trò chuyện thân tình cũng thường xuyên được tổ chức. Nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của học viên, cơ sở đã có sự điều chỉnh cơ chế chính sách, kịp thời quan tâm, hỗ trợ về vật chất, tinh thần giúp người cai nghiện yên tâm điều trị. Chị Hoàng Thị Phượng, Phòng Tư vấn, Giáo dục và Truyền thông, Cơ sở Cai nghiện ma tuý số 1 tỉnh cho biết: "Chúng tôi tổ chức các buổi tuyên truyền, mời gia đình đến để học viên cảm thấy mình không bị bỏ rơi trong gia đình và xã hội".

Tích cực tham gia lao động, trị liệu, học nghề để cai nghiện thành công.

Các hoạt động thể dục thể thao cho học viên cũng được duy trì đều đặn vào các buổi chiều trong ngày. Qua đó, người nghiện nâng cao thể chất, sức khoẻ, tạo sự gắn kết, tăng tính kỷ luật, hạn chế tối đa các vi phạm, gây rối tại nơi điều trị. "Những em có thành tích trong học tập, rèn luyện, lao động sẽ được khen thưởng bằng vật chất. Trong các hoạt động thể thao, chúng tôi thường xuyên tổ chức giải và trao thưởng để động viên các em", ông Nguyễn Minh Thư, Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma tuý số 1 tỉnh Lào Cai nói". 

Phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, các hoạt động tư vấn, giáo dục pháp luật cho học viên đã và đang phát huy hiệu quả. Học viên ổn định về tâm lý, yên tâm điều trị, không bỏ trốn khỏi cơ sở cai nghiện; đồng thời tích cực tham gia lao động, trị liệu, học nghề để cai nghiện thành công, sớm tái hoà nhập cộng đồng.

Vân Anh – Tuấn Nam

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết