Hát cho đời thêm vui

18:53 07-10-2024 | :159

Laocaitv.vn - Trong đời sống của người cao tuổi, hoạt động văn hoá, văn nghệ là món ăn tinh thần không thể thiếu. Những lời ca, điệu múa không chỉ thắp lên niềm tin yêu cuộc đời, sống lạc quan, khỏe mạnh hơn cho người cao tuổi, mà còn góp phần làm phong phú đời sống văn hóa, văn nghệ quần chúng của địa phương.

Hưởng ứng tháng hành động vì người cao tuổi, Hội người cao tuổi phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai đã tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ với sự tham gia của 20 câu lạc bộ. Hàng trăm hội viên người cao tuổi, người góp lời ca tiếng hát, người tham gia điệu múa, điệu nhảy đã tạo nên một chương trình nghệ thuật vui tươi, hào hứng và sôi nổi.

Chương trình giao lưu văn nghệ Hội người cao tuổi.

Bà Trương Thị Nhàn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ văn nghệ xã Vạn Hoà, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Đến với các sân chơi này, những người già như chúng tôi thấy sức khoẻ được tăng cường, cảm thấy vui tươi, khoẻ mạnh ra”.

Những chương trình giao lưu văn nghệ vẫn được Hội người cao tuổi các cấp trên địa bàn thành phố tổ chức thường xuyên. Hoạt động này đã đáp ứng niềm đam mê ca hát và giúp người cao tuổi có sân chơi để thể hiện tài năng, thử sức mình trên sân khấu. Tuổi cao, lời ca, tiếng hát đã không còn trong trẻo, những điệu múa, bước nhảy không còn mềm mại, uyển chuyển, nhưng các hội viên đều thể hiện tinh thần vui vẻ, tự tin và lạc quan của người cao tuổi.

Hoạt động văn hóa giúp người cao tuổi có sân chơi để thể hiện tài năng, thử sức mình trên sân khấu.

Bà Phạm Thị Bình, Chủ nhiệm Câu lạc bộ văn nghệ phường Kim Tân, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Nếu có chương trình giao lưu, huy động các anh, các chị cũng rất là nhiệt tình. Về nhà là con cháu cũng ủng hộ, các cháu ở nhà động viên là mẹ vui như thế chúng con cũng phấn khởi, chỉ mong các mẹ luôn luôn được mạnh khoẻ, vui vẻ với tuổi già”.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Lào Cai cho biết: “Tất cả 17/17 xã, phường chúng tôi đều có câu lạc văn hoá, văn nghệ, thể thao của người cao tuổi, hoạt động rất sôi nổi. Ngay ở Hội người cao tuổi các xã, phường cũng giao lưu giữa các chi hội, sau đó thì tiến tới giao lưu theo cụm xã, phường. Tất cả người cao tuổi đều nhận thức được rằng có sân chơi này họ cảm thấy vui, khoẻ lên rất nhiều”.

Với người cao tuổi, những lời ca, điệu múa như một liều thuốc bổ tinh thần, giúp quên đi những căng thẳng, mệt mỏi của tuổi già. Qua việc tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, người cao tuổi được giải trí, thử sức và giao lưu, để tuổi già thêm hạnh phúc và ý nghĩa.

Nguyễn Huyền – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết