Hiệu quả hệ thống camera an ninh ở Bắc Hà

21:16 11-11-2022 | :289

Laocaitv.vn - Sau 3 tháng đưa vào sử dụng, hệ thống camera giám sát hoạt động văn hóa, du lịch và an ninh trật tự đã giúp cho các cơ quan chuyên môn huyện Bắc Hà quản lý tốt hơn các lĩnh vực phụ trách. Đây cũng là việc làm cụ thể trong thực hiện Chương trình chuyển đổi số tại địa phương. 

Lắp đặt camera ở các tuyến đường mang lại hiệu quả trong việc theo dõi tình hình giao thông, an ninh trật tự.

24 mắt camera đã được triển khai lắp đặt ở các địa điểm tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch và một số tuyến đường rẽ đi các xã. Riêng với camera chuyên dụng đặt tại xã Bảo Nhai, cửa ngõ ra vào huyện, ngoài chức năng theo dõi tình hình giao thông, an ninh trật tự, còn giúp kiểm đếm được lượng khách đến với địa phương thông qua biển số xe. Từ việc bố trí những mắt camera này đã giúp cho công tác quản lý, tổ chức các lễ hội, các hoạt động văn hóa đảm bảo an toàn, trật tự. 

Ông Bùi Văn Vinh, Trưởng phòng Văn hóa và Du lịch huyện Bắc Hà cho biết: “Đây là tiền đề của việc chuyển đổi số để trở thành đô thị thông minh đối với thị trấn Bắc Hà. Tích hợp tất cả các camera của các đơn vị xã, thị trấn, trường học, các hộ gia đình để trở thành một hệ thống bảo vệ chung cho toàn huyện".

Hình ảnh camera an ninh lắp tại ngã tư giao thông.

Từ khi lắp đặt và sử dụng hệ thống camera này, ý thức chấp hành pháp luật của người dân được nâng lên rõ rệt. Các vụ việc mất an ninh trật tự, an toàn khu dân cư giảm hẳn, mọi người tự giác hơn trong chấp hành các quy định chung tại nơi công cộng. Anh Lê Văn Tại, thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà nói: “Từ khi huyện đầu tư hệ thống camera an ninh, bà con Nhân dân huyện Bắc Hà rất là yên tâm, đặc biệt là buổi tối. Như chúng tôi kinh doanh mặt hàng giải khát ở đây rất an toàn".

Thượng tá Vũ Văn Truyền, Phó Trưởng Công an huyện Bắc Hà cho biết: "Trên cơ sơ công tác tham mưu của lực lượng công an, Phòng Văn hóa thông tin và hiện nay đề án này do huyện triển khai. Hiện nay chúng tôi xác định các địa bàn trọng điểm, các nút trọng điểm để lắp đặt, phục vụ tối đa việc giám sát an ninh. Đặc biệt trong lĩnh vực truy bắt tội phạm".

Việc đưa vào vận hành hệ thống camera giám sát là một trong những việc làm cụ thể của huyện Bắc Hà thực hiện Chương trình chuyển đổi số, phát huy các ứng dụng công nghệ thông tin vào cuộc sống./.

 Tiến Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết