Hoạt động xuất, nhập khẩu ước đạt 821 triệu USD

15:30 02-05-2019 | :212

Laocaitv.vn - Để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch trong hoạt động xuất, nhập khẩu năm 2019, UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các ngành hữu quan cùng các địa phương biên giới triển khai đồng bộ các giải pháp, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thương, xuất khẩu hàng hóa.

Thống kê từ ngành Công thương Lào Cai: Tổng giá trị xuất, nhập khẩu, mua bán, trao đổi hàng hóa qua biên giới tỉnh Lào Cai trong 4 tháng đầu năm 2019 ước đạt 821 triệu USD; giá trị xuất khẩu đạt 379 triệu USD, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm 2018; giá trị nhập khẩu đạt 155,9 triệu USD, giảm 18,7 so với cùng kỳ năm 2018.

Điểm sáng trong hoạt động xuất, nhập khẩu tại Lào Cai 4 tháng đầu năm 2019 là các mặt hàng nông sản như: thanh long, dưa hấu, vải, chuối, xoài, tinh bột sắn vẫn được thông quan thuận lợi qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Trên cơ sở dự báo những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động xuất, nhập khẩu, để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch xuất, nhập khẩu năm 2019 là 3,7 tỷ USD, UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các lực lượng chức năng và các địa phương biên giới tập trung triển khai đồng bộ các nhiệm vụ thúc đẩy hoạt động xuất, nhập khẩu. Trọng tâm là việc chủ động, tích cực báo cáo đề xuất với Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương ưu tiên đầu tư hạ tầng cho Khu Kinh tế Cửa khẩu Lào Cai và cho phép tỉnh Lào Cai được thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù. Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí, loại bỏ những nút thắt, rào cản, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thương, xuất khẩu hàng hóa tại đầu cầu kinh tế Lào Cai.

 Thanh Sơn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết