Hội nghị gặp gỡ, trao đổi giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc

09:07 31-05-2019 | :407

Laocaitv.vn - Trong khuôn khổ hội nghị kết nối, xúc tiến xuất nhập khẩu nông sản, trái cây và thủy sản năm 2019 do Bộ Công thương và UBND tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức, chiều 30/5, tại thành phố Lào Cai đã diễn ra Hội nghị gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác, kết nối thị trường giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công thương Lào Cai, Cục Thương vụ châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cùng gần 200 doanh nghiệp 2 nước.

Quang cảnh hội nghị.

Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai đã ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy, kết nối giao thương hàng hóa xuất nhập khẩu. Các mặt hàng nông, thủy sản và trái cây xuất khẩu ngày càng lớn, có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn.

Lãnh đạo Sở Công thương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công thương khẳng định: Với vị trí địa lí kinh tế, Lào Cai đã và đang là cầu nối, là cửa ngõ không chỉ của Việt Nam và các nước Asean với thị trường tỉnh Vân Nam và vùng Tây Nam - Trung Quốc, mà còn là trung tâm của hành lang Bắc – Nam trong hợp tác tiểu vùng Mê Kông mở rộng.

Tiếp đó, hội nghị đã dành thời gian cho doanh nghiệp các tỉnh, thành phố của Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cùng trao đổi, giới thiệu về ngành nghề kinh doanh, mong muốn kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác, bạn hàng để làm ăn lâu dài.

Đại diện doanh nghiệp 2 bên đề xuất ý kiến.

Doanh nghiệp 2 bên bày tỏ mong muốn tiếp tục được tạo những điều kiện thuận lợi trong hoạt động xuất nhập khẩu, giải quyết những vướng mắc, tồn tại về cơ chế, chính sách thương mại biên giới, giảm thiểu những rủi ro và bất lợi cho doanh nghiệp; đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu, xúc tiến thị trường giữa các tỉnh, thành phố của Việt Nam với thị trường Trung Quốc.

Các doanh nghiệp 2 bên cũng bày tỏ tin tưởng với sự quyết tâm và đồng lòng của lãnh đạo các cấp, cùng với cơ chế, chính sách về xuất nhập khẩu, cặp cửa khẩu quốc tế Lào Cai – Hà Khẩu sẽ phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp khi tham gia hoạt động xuất nhập khẩu các mặt hàng nông sản, trái cây và thủy sản.

Thanh Sơn – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết