Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác dân tộc các tỉnh Tây Bắc

16:19 26-04-2019 | :450

Laocaitv.vn - Ngày 26/4, tại thành phố Lào Cai, Ban dân tộc tỉnh đã tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác dân tộc lần thứ nhất giữa 7 tỉnh Tây Bắc gồm: Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang và các tỉnh bạn Vĩnh Phúc, Phú thọ, Thái Nguyên, thành phố Hà Nội. Về phía Lào Cai tham dự hội nghị có đồng chí Lý Seo Dìn, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Ủy ban dân tộc, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lý Seo Dìn, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy nhận định: Kinh tế - xã hội vùng dân tộc còn phát triển không đồng đều, chưa bền vững, việc triển khai một số chính sách dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn tiến độ còn chậm. Chính vì vậy, với nhiều điểm tương đồng và cùng một mục đích, hội nghị là dịp để các ban dân tộc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong công tác dân tộc. Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai đã triển khai các chương trình công tác trọng tâm, các đề án cụ thể với nhiều chính sách an sinh, xã hội, đã đưa tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh từng bước ổn định và phát triển vững chắc.

Thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo ban Dân tộc các tỉnh, thành phố đã trao đổi kinh nghiệm liên quan đến việc thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc; chia sẻ thông tin về tình hình hoạt động, những khó khăn, thuận lợi trong công tác triển khai thực hiện các chính sách dân tộc; các đại biểu cũng đề xuất các giải pháp, kiến nghị, bổ sung một số nội dung chính sách dân dộc cho phù hợp với thực tế địa phương và của khu vực.

Tại hội nghị, ban dân tộc 7 tỉnh Tây Bắc đã ký kết chương trình phối hợp công tác năm 2019 và bàn giao đơn vị đăng cai hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác dân tộc năm 2020 cho Ban Dân tộc tỉnh Hà Giang.

Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết