Hội nghị trực tuyến về việc chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và thi hành án hành chính

18:25 28-05-2019 | :143

Laocaitv.vn - Sáng 28/5, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến về việc chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và thi hành án hành chính đến 20 điểm cầu trong cả nước. Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có lãnh đạo Bộ Tư pháp; lãnh đạo một số bộ, ngành liên quan. Tại điểm cầu Lào Cai, có lãnh đạo một số sở, ban ngành liên quan.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Lào Cai.

Qua hoạt động giám sát, Ủy ban Tư pháp Quốc hội đánh giá việc chấp hành Luật tố tụng hành chính năm 2015 đã được các địa phương thực hiện nghiêm túc, góp phần giải quyết các vụ việc nhanh chóng, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người khởi kiện. Đơn cử, tại Lào Cai, từ đầu năm đến nay có 11/13 bản án, quyết định của tòa án chuyển giao thuộc diện theo dõi của cơ quan thi hành án dân sự đã được thi hành xong. Là một trong những tỉnh thuộc tốp đầu cả nước về việc chấp hành pháp luật tố tụng hành chính của UBND, chủ tịch UBND trong giải quyết vụ án hành chính.

Từ đầu năm 2019, Chính phủ đã có những chỉ đạo cụ thể, quyết liệt để đảm bảo thực hiện nghiêm pháp luật tố tụng hành chính. Đã có 103 bản án, quyết định hành chính của tòa án đã có hiệu lực pháp luật đã được UBND các địa phương thi hành xong.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến và tập trung thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác chấp hành pháp luật tố tụng hành chính.

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Tư pháp đề nghị, Chủ tịch UBND các địa phương tham gia tích cực, trách nhiệm vào hoạt động tố tụng hành chính cũng như thi hành án. Tăng cường đôn đốc, kiểm tra, xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan hành chính Nhà nước; tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện pháp luật về quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực làm cơ sở nâng cao chất lượng ban hành các quyết định hành chính, thực hiện hành vi hành chính trong hệ thống hành chính Nhà nước.

Tiến Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết