Hội thảo khoa học “Giá trị thực tiễn trong di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

14:50 24-04-2019 | :282

Laocaitv.vn - Vừa qua, Trường Chính trị tỉnh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học “Giá trị thực tiễn trong di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Tham gia hội thảo có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh; cán bộ, giảng viên và học viên lớp chính trị A10 – 2018.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận và khẳng định: Di chúc của Hồ Chí Minh là văn kiện lịch sử có giá trị vô cùng to lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Là những lời nhắn nhủ thiêng liêng của Bác với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta. 50 năm qua, những di nguyện của Bác luôn là sự định hướng vô cùng quan trọng cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời thảo luận, đưa ra các ý kiến làm rõ hơn giá trị những nội dung trong di chúc của Người về sự đoàn kết và các nguyên tắc trong xây dựng Đảng; về chăm lo đời sống nhân dân; nâng cao đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ… Các đại biểu cũng đã chỉ ra những hạn chế trong việc thực hiện di chúc của Bác hiện nay và đưa ra những giải pháp cụ thể để việc thực hiện di chúc của Người ngày càng hiệu quả hơn.

Thông qua hội thảo giúp cán bộ, giảng viên, học viên nhà trường nhận thức sâu sắc hơn về những giá trị lịch sử, những di nguyện trong bản di chúc của Người đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời là dịp để mỗi cán bộ, giảng viên, học viên của trường tự nhìn nhận, đánh giá lại việc học tập và làm theo lời Bác trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao và trong cuộc sống…

 Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết