Hội thảo khoa học phòng, chống bệnh tăng huyết áp

17:25 27-05-2019 | :267

Laocaitv.vn - Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa phối hợp với Viện Nghiên cứu Dược phẩm Servier tổ chức hội thảo khoa học “Bước đột phá trong điều trị tăng huyết áp” cho các y bác sĩ, dược sĩ làm công tác phòng chống bệnh không lây nhiễm trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Quang cảnh hội thảo.

Thống kế cho thấy, tại Việt Nam tỉ lệ người mắc bệnh tăng huyết áp đang ngày càng gia tăng nhanh qua các năm. Năm 2016, tỉ lệ người lớn bị tăng huyết áp được phát hiện trong cộng đồng là 48% và ở mức báo động đỏ trong thời điểm hiện tại. Bệnh tăng huyết áp nếu không được điều trị sẽ gây ra rất nhiều biến chứng làm ảnh hưởng tới sức khỏe và giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Với mục đích cập nhật, nâng cao kiến thức về chẩn đoán và điều trị bệnh tăng huyết áp, buổi hội thảo đã đề cập đến các nội dung như: Những vấn đề cần lưu ý đối với bệnh tăng huyết áp ở người cao tuổi; điều trị tăng huyết áp cho người có bệnh mạch vành; đồng thời các giảng viên cùng học viên cũng thảo luận trực tiếp trên các ca bệnh lâm sàng để phân tích và trao đổi các tình huống trong thực hành lâm sàng.

Qua buổi hội thảo, các y bác sĩ, dược sĩ làm công tác phòng chống bệnh không lây nhiễm nói chung và chương trình phòng chống bệnh tăng huyết áp nói riêng đã được trang bị nhiều kiến thức hữu ích để thực hành trong khám và điều trị cho người bệnh tăng huyết áp trên địa bàn tỉnh.

Vi Yến


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết