Huyện Bắc Hà thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch và nông nghiệp công nghệ cao

14:31 25-10-2017 | :1572

(Laocaitv.vn) - Với tiềm năng, lợi thế nổi trội để phát triển kinh tế du lịch và nông nghiệp công nghệ cao, huyện Bắc Hà đang nỗ lực triển khai các giải pháp trong kêu gọi và thu hút đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

Gắn bó trên 20 năm với vùng Cao nguyên trắng Bắc Hà, Công ty TNHH Anh Nguyên đã từng hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực như: Xây dựng, vận tải hành khách, du lịch… Tuy nhiên trong vài năm gần đây, tận dụng những lợi thế về thổ nhưỡng và khí hậu của địa phương, doanh nghiệp đã chuyển hướng sang lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, mạnh dạn vay vốn, đầu tư dây chuyền công nghệ, mở rộng những vùng chuyên canh rau sạch, lợn sạch quy mô lớn và được thị trường đón nhận. Toàn huyện Bắc Hà hiện có trên 1 nghìn doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể. Trong đó các doanh nghiệp khu vực tư nhân ngày càng phát triển, thể hiện tính năng động trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương.

Mô hình trồng rau an toàn trong nhà kính với chế độ chăm sóc tự động

Mặc dù đạt được nhiều dấu ấn trong phát triển kinh tế, tuy nhiên, lãnh đạo huyện Bắc Hà cũng thẳng thắn nhìn nhận: Địa phương còn chưa khai thác tốt những tiềm năng, lợi thế, tạo sự bứt phá để thoát ra khỏi diện huyện nghèo. Bởi vậy, việc nỗ lực kêu gọi, thu hút đầu tư của các doanh nghiệp để khai thác những tiềm năng thế mạnh đang được địa phương này hết sức quan tâm.

Huyện Bắc Hà cũng luôn xác định trách nhiệm của chính quyền địa phương là người đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển, nhằm xây dựng môi trường thân thiện và tạo niềm tin cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.  Định hướng cho các doanh nghiệp đi vào những ngành nghề mà huyện khuyến khích phát triển; giảm tối đa sự can thiệp hành chính vào hoạt động của doanh nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và tìm kiếm thị trường là những giải pháp trọng tâm trong thu hút đầu tư tại huyện Bắc Hà hiện nay.

                                             Thanh Sơn – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết