Huyện Bát Xát lấy ý kiến vào phương án quy hoạch khu Mò Phú Chải, xã Y Tý

10:48 12-11-2022 | :484

Laocaitv.vn - UBND huyện Bát Xát vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến các tổ chức và cá nhân về phương án quy hoạch chi tiết xây dựng khu vực Mò Phú Chải, được quy hoạch là Trung tâm hành chính mới của xã Y Tý.

UBND huyện Bát Xát quy hoạch chi tiết xây dựng khu vực Mò Phú Chải có tổng diện tích khoảng 151 ha.

Phương án quy hoạch chi tiết xây dựng khu vực Mò Phú Chải có tổng diện tích khoảng 151 ha. Khu vực này được quy hoạch với đầy đủ các công trình hạ tầng cơ sở; được phân thành khu bảo tồn cảnh quan ruộng bậc thang; làng người Hà Nhì; công viên rừng tự nhiên; điểm ngắm cảnh, săn mây; chợ phiên và khu trung tâm hành chính mới....

Đại diện các hộ dân thôn Mò Phú Chải đề nghị điều chỉnh một số hạng mục để không ảnh hưởng đến khu dân cư; giữ lại nguyên trạng khu vực hàng năm diễn ra các hoạt động tín ngưỡng của cộng đồng người Hà Nhì...

Lãnh đạo huyện Bát Xát nêu rõ, việc thông qua quy hoạch chi tiết để triển khai các dự án xây dựng đô thị Y Tý mở ra cơ hội lớn cho sự phát triển của địa phương. Do vậy, rất cần sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân. Huyện đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền vận động Nhân dân không sang nhượng đất trong thời điểm này. 

Lãnh đạo huyện đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu đầy đủ ý kiến của người dân để điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp. Đặc biệt là việc giữ nguyên trạng các khu vực diễn ra các hoạt động văn hóa, lễ hội truyền thống để thu hút khách du lịch đến với địa phương. 

Quang Phấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết