Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh khu vực Tây Bắc

18:11 23-11-2023 | :297

Laocaitv.vn - "Kết nối cùng phát triển" là chủ đề của Hội nghị kết nối đầu tư, thương mại du lịch Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc do Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch Hà Nội phối hợp với Sở Công Thương Lào Cai tổ chức tại thành phố Lào Cai vào chiều 23/11. Hội nghị có sự tham gia của trên 100 doanh nghiệp đến từ Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc.

 

Giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh của Hà Nội, Lào Cai và một số tỉnh khu vực Tây Bắc.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh của Hà Nội, Lào Cai và một số tỉnh khu vực Tây Bắc. Trong đó, tập trung vào: thế mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực sản xuất hàng hóa, sản phẩm lợi thế; vai trò của các địa phương trong kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam - Trung Quốc. Tỉnh Lào Cai cũng cung cấp thông tin về "Chiến lược phát triển du lịch Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050"... Lào Cai mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực: du lịch, logistics, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao...

Hội nghị là dịp để thành phố Hà Nội và các tỉnh khu vưc Tây Bắc xúc tiến đầu tư, trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa và tham gia các hoạt động kết nối, thể hiện quyết tâm, nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh liên kết vùng, tiêu thụ các sản phẩm Việt Nam, hỗ trợ xuất khẩu.

Các đơn vị ký kết hợp tác kết nối đầu tư.

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa: Công ty Cổ phần Traphaco với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội; Công ty Hanoi Tourist với Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội.

Trung Kiên - Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết